ไม่พบผลการค้นหา
รอยเตอร์ตีข่าว สองอดีตนายกรัฐมนตรีไทย ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปรากฏตัวในโรงแรมที่สิงคโปร์ มีผู้พบเห็นคนทั้งสองสนทนากับบุคคลกลุ่มหนึ่ง

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์สเตรทไทมส์ในสิงคโปร์รายงานเมื่อวันอังคาร อ้างสำนักข่าวรอยเตอร์ ระบุว่า มีผู้พบเห็นอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พูดคุยกับบุคคลกลุ่มหนึ่งในโรงแรมแห่งหนึ่งที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์

รายงานข่าวระบุว่า ไม่ทราบแน่ชัดว่ากลุ่มคนที่พบปะกับอดีตผู้นำไทยทั้งสองเป็นใครบ้าง ทั้งนี้ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.มหาสารคาม เผยว่า อดีต ส.ส.ของพรรคจำนวน 10 คน ได้บินไปพบนายทักษิณที่ฮ่องกงเมื่อวันเสาร์ และบินกลับไทยในวันจันทร์

รอยเตอร์รายงานว่า กลุ่มการเมืองชินวัตรมีบทบาทสูงในการเมืองไทยเป็นเวลานานเกือบสองทศวรรษแล้ว ทั้งๆ ที่ปรปักษ์ของกลุ่มการเมืองนี้ อันรวมถึงกลุ่มอำนาจดั้งเดิมที่มีกองทัพหนุนหลัง พยายามบั่นทอนอำนาจทางการเมืองของตระกูลดังกล่าว และลดทอนความนิยมชมชอบต่อพรรคการเมืองที่เชื่อมโยงกับกลุ่มชินวัตร

ข่าวระบุด้วยว่า ก่อนเดินทางเข้าสิงคโปร์ในวันจันทร์ คนทั้งสองได้ไปเยือนจีน ญี่ปุ่น และฮ่องกง

ขณะเดียวกัน พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ หนึ่งในทีมโฆษกของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) บอกกับรอยเตอร์ว่า คสช.ไม่ได้พุ่งเป้าไปยังสองพี่น้องตระกูลชินวัตร เพราะการจับตาดูผู้ที่ถูกออกหมายจับเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง และ คสช.ไม่ได้กังวลต่อเรื่องนี้

เมื่อปี 2549 นายทักษิณต้องคำพิพากษาลับหลังให้จำคุก 2 ปีด้วยข้อหาผลประโยชน์ทับซ้อน และเมื่อปีที่แล้ว นางสาวยิ่งลักษณ์ต้องคำพิพากษาจำคุก 5 ปีในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในโครงการรับจำนำข้าว

บรรดาผู้สนับสนุนกลุ่มชินวัตรมองว่า คนทั้งสองตกเป็นเหยื่อของการรังแกทางการเมือง แต่ฝ่ายต่อต้านบอกว่า ทั้งคู่มีพฤติกรรมฉ้อราษฎร์บังหลวง ซึ่งนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ต่างปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

ที่มา: Reuters via The Straits Times

อ่านเพิ่มเติม: