ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าววอยซ์ทีวี ประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560

ม็อบต้านโรงไฟฟ้าปะทะ จนท.สกัดพบนายกฯ 

กลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา หรือเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานี เผชิญหน้ากับตำรวจชุดควบคุมฝูงชน บริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฎ เขตเทศบาลนครสงขลา หลังจากเดินเท้าจากอำเภอเทพา เพื่อมาขอยื่นหนังสือกับนายกรัฐมนตรี ในระหว่างการเดินทางมาตรวจราชการ ก่อนหน้านี้กลุ่มคัดค้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา ได้มาชุมนุมขอพบนายกรัฐมนตรีบริเวณจุดดังกล่าว แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดไว้ กลุ่มผู้ชุมนุมจึงนอนลงที่พื้น กระทั่งช่วงบ่ายที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามจะฝ่าด่านเจ้าหน้าที่เข้าไปพบนายกรัฐมนตรี จึงเกิดเหตุเผชิญหน้ากัน ทำให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 ราย จากนั้นทหารค่ายเสนาณรงค์ และตำรวจ ได้เข้าควบคุมตัว นายเอกชัย อิสระทะ แกนนำ ไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลาแล้ว 

'มีชัย' ยัน 'ส.ว.สรรหา-แต่งตั้ง' โหวตเลือกนายกฯ ได้ เชื่อไม่เอื้อคสช.

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. เปิดเผยว่า ขณะนี้ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. เสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ในระหว่างการทบทวน ก่อนส่งให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในวันพรุ่งนี้ โดยยืนยันหลักการ ส.ว. สรรหา 200 คนมีสิทธิ์เสนอชื่อและลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีคนนอก ตามรัฐธรรมนูญ

ปี'61 อัตราเงินเดือนไทย ปรับขึ้นร้อยละ 5.5

บริษัท วิลลิส ทาวเวอร์ส วัทสัน (ประเทศไทย) จำกัด ที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล โบรกเกอร์ และโซลูชั่นส์ชั้นนำระดับโลก เผยผลสำรวจการวางแผนจัดสรรงบประมาณเงินเดือนในเอเชียแปซิฟิก ปี 2560 - ไตรมาส 3 คาดว่า อัตราเงินเดือนในไทยจะปรับขึ้น ร้อยละ 5.5 ในปี 2561 เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปี 2560 ซึ่งที่อยู่ร้อยละ 5.2 จากปัจจัยเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างช้าๆ และหากเทียบตลาดสำคัญอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การปรับเงินเดือนของไทยอยู่ในระดับกลาง ขณะที่อินเดีย ศรีลังกา และอินโดนีเซีย ปรับเพิ่มมากที่สุด และญี่ปุ่น ปรับเพิ่มเงินเดือนน้อยที่สุด

บก.จร.เสนอบังคับใช้กม.เข้ม คุมความเร็วรถยนต์

พลตำรวจตรี ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร จัดการประชุมเรื่องการบริหารจัดการใช้ความเร็ว เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในกรุงเทพมหานคร เสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหา โดยนำกรณีศึกษาต่างประเทศมาปรับใช้ในประเทศไทย

ผู้บังคับการตำรวจจราจร ระบุว่า ไทยมีอุบัติเหตุทางถนนติดอันดับต้นๆ ของโลก จากการวิจัยพบว่า สาเหตุสำคัญ คือการใช้ความเร็วเกินกฏหมายกำหนด ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุถึงขั้นสูญเสียชีวิต โดยมองว่าหากมีการบังคับใช้กฎหมาย ในจุดที่วิเคราะห์แล้วว่ามีความเสี่ยง ก็จะช่วยลดอุบัติเหตุลงได้

กสม.รับสอบ นตท.เสียชีวิต

กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย ยื่นหนังสือต่อ นางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมทั้งเเก้ไขเเละเยียวยา ต่อกรณีนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิต และทางญาติตรวจพบว่าอวัยวะภายในร่างกายหายไป ด้าน กสม.ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนจะเชิญผู้เกี่ยวข้อง ทั้งครอบครัว แพทย์ผู้ชันสูตร และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เข้ามาให้ข้อมูล ขณะนี้กำลังนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อตั้งกรรมการหาข้อเท็จจริง ซึ่งผู้เสียหายยังสามารถร้องต่อศาลเพื่อขอความเป็นธรรมได้อีกทางหนึ่ง