ไม่พบผลการค้นหา
"อัจฉริยะ" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เตรียมยื่นแพทยสภาพิจารณาความผิดหมอสูติฯฉาว หลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ทำให้เชื่อได้ว่าผิดข้อบังคับแพทยสภาด้านจริยธรรม

ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ในวันที่ 23 พ.ย. 2561 เวลา 10.00 น. ทางชมรม โดยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในฐานะประธานชมรมฯ จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายกแพทยสภา กรณีที่ทางชมรมฯ ได้รับเรื่องร้องเรียน จากผู้เสียหายเกี่ยวกับการเข้ารับการรักษาในคลินิกของนายแพทย์จักรพงษ์ จ.นครสวรรค์ ซึ่งมีพฤติกรรม ในการล่อลวงคนไข้ มีการกระทำการลามก อนาจาร รวมถึง มีการถูกกล่าวหาว่ามีการข่มขืนกระทำชำเรา ต่อคนไข้ ในคลินิกที่ตนเองรักษา จนเป็นข่าวดังตามที่ปรากฏในสื่อมวลชน

สำหรับพฤติกรรมของนายแพทย์จักรพงษ์ ดังกล่าว ทางชมรมได้ส่งทีมงานลงพื้นที่หาข่าวในทางลับและส่งทีมงานชมรมลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุจริงและมีการจำลองเหตุการณ์ รวมทั้งมีการตรวจสอบเอกสารทางราชการตามพ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร เชื่อได้ว่านายแพทย์จักรพงษ์ผิดข้อบังคับแพทยสภาด้านจริยธรรม

ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จึงขอให้ทางแพทยสภา พิจารณาความผิดตาม พระราชบัญญัติ วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525 และตามข้อบังคับว่าด้วยการรักษาจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2549 เนื่องจากนายแพทย์จักรพงษ์ เป็นผู้ประกอบวิชาชีพ เวชกรรม แต่ไม่ดำรง ตนในสังคมโดยธรรม ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง มีพฤติกรรมในหลอกลวงผู้ป่วยให้เข้าใจผิด เพื่อประโยชน์หรือความต้องการแห่งตนเอง และพฤติกรรมดังกล่าว ทำให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งวิชาชีพเวชกรรม ทางชมรมฯ จึงขอให้ทางแพทยสภา โปรดพิจารณาความผิด ว่าด้วยการรักษาจริยธรรมแห่งวิชาชีพ เวชกรรม ดังกล่าวด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมแพทย์หญิงของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชกรรม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ นายแพทย์จักรพงษ์ โดยมีการจำลองสถานการณ์ภายในห้องตรวจภายใน โดยนายอัจฉริยะ กล่าวว่า จากการจำลองเหตุการณ์จริงนั้น มีความเป็นไปได้ที่ ทางหมอจะสามารถล่วงละเมิดคนไข้ได้ ขณะที่นายแพทย์จักรพงษ์ยอมรับ ว่ารู้สึกชอบพอเป็นการส่วนตัวกับคนไข้


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :