ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ปกครองเครือข่ายบ้านเรียน ยื่นคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ตรวจสอบสิทธิการมีส่วนร่วมจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยครอบครัว ที่ผ่านมาพบกำหนดวันประเมินผลการศึกษา ไม่สอดคล้องกับครอบครัว หวั่นได้รับใบอนุญาตจัดการศึกษาล่าช้า

ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นางปรียะดา ฉันทะกลาง อดกลั้น และ นางสาวสกาวรัตน์ วงศ์มั่นกิจการ ผู้จัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยครอบครัว เครือข่ายบ้านเรียน เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) กรณีขอให้ตรวจสอบการละเมิดสิทธิการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยครอบครัว และเข้าร่วมการแก้ไขปัญหาการใช้อำนาจไม่เป็นธรรมต่อสิทธิเด็ก ครอบครัว และภาคีเครือข่ายบ้านเรียน

เครือข่ายบ้านเรียน

ตัวแทนเครือข่ายบ้านเรียน

สืบเนื่องจากเครือข่ายบ้านเรียนประสบปัญหาในการมีส่วนร่วมจัดการศึกษาร่วมกับสำนักงานเขตประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร (สพป.กทม.) เช่น การกำหนดวันประเมินผลการศึกษาที่ไม่สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของครอบครัว กระบวนการพิจารณาให้ใบอนุญาตจัดการศึกษาที่ล่าช้าและขาดการมีส่วนร่วมในการออกแบบแผนการศึกษา เป็นต้น โดยมีนายอัญญะรัฐ เอ่งฉ้วน ผู้อำนวยการสำนักคุ้มครองสิทธิมนุษยชน สำนักงาน กสม. เป็นตัวแทนรับเรื่องร้องเรียน