ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' เผยเล็งเป้าซักฟอก 'ประยุทธ์' แน่นอน จวกจะเป็นนายกฯ ไปถึงไหน หรืออยากทำลายสถิติ 'จอมพล ป.' อยู่ยาว 11 ปี เหน็บ 'ธรรมนัส' กลับกลอก เปลี่ยนไปมา

วันที่ 10 มิ.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย อุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย รับยื่นหนังสือร้องเรียนจากองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เพี้ยราม จ.สุรินทร์ นำโดย สุทัศน์ ชิดชอบ นายก อบต. เพี้ยราม กรณีการบุกรุกที่ทำเลเลี้ยงสัตว์ป่าโคกสำโรงตำบลเพี้ยรามอำเภอเมืองสุรินทร์จังหวัดสุรินทร์ที่อยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จล่วงระยะเวลามา 20 กว่าปีแต่ยังไม่มีความคืบหน้าประการใด

ด้าน อบต.เพี้ยราม ได้ติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้แล้ว แต่ความคืบหน้าในการดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวงที่ทำเลเลี้ยงสัตว์แปลงป่าโคกสำโรงล่าช้ามาก จึงมาเพื่อขอความกรุณาให้กรรมาธิการ ป.ป.ช. โปรดติดตามตรวจสอบการดำเนินการเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ในพื้นที่ทำเลเลี้ยงสัตว์ป่าโคกสำโรง โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้

ภายหลังรับหนังสือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นต่อประธานสภาฯ ชวน หลีกภัย ในวันที่ 15 มิ.ย. 2565 นี้ และต้องประชุมร่วมวิปเพื่อกำหนดวันที่ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะได้อภิปรายช่วงต้นเดือน ก.ค. นี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยว่า การอภิปรายครั้งนี้ ตนจะพุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพราะไล่ไม่ยอมไป จากที่ตนได้ลงพื้นที่หาเสียงต่อเนื่องในหลายจังหวัด ได้ฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนว่าเมื่อไหร่ พ.ล.ประยุทธ์ จะลาออก กูละเบื่อแล้ว เศรษฐกิจพัง เป็นหนี้สินมากมายเดือดร้อนกันถ้วนหน้า 

สำหรับความมั่นใจในผลของการอภิปรายฯ นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเชื่อว่า เสียงของรัฐบาลยังคงมีมากกว่า แถมยังมีกล้วยอีก พร้อมมองการลงมติในการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ที่ผ่านมา ถ้าไม่มีการแจกกล้วย ก็คงไม่ผ่าน 

"ส.ส. บางคนก็รับแต่กล้วย แล้วไม่ทำงาน เขาก็คงคิดว่าครั้งสุดท้ายแล้ว คงหากล้วยไปกินตอนแก่ ใครจะมาด่าก็ขอให้มาด่าเลย" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงคนบางกลุ่ม โดยระบุว่าประชาชนจะทราบดีว่าหมายถึงใคร

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงทิศทางของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย รวมถึง ส.ส.ในพรรค ว่าไว้ใจไม่ได้ ปากบอกว่าเป็นศัตรูกับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ยังคงโหวตให้ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ มองว่าพรรคเศรษฐกิจไทย จะตัดสินใจไปในทางใด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบว่า ขี้เกียจพูดแล้ว กลับกลอกไปมา ต้องเอาอย่างตน คำไหนคำนั้น ตรงไปตรงมา 

ในกรณีที่หากสุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ยังสามารถผ่านอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไปได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่ายังคงมีเรื่องวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี อีกเรื่อง ที่ต้องรอศาลฯ วินิจฉัย ก่อนตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งใจจะทำลายสถิติเป็นนายกฯ ที่อยู่ในตำแหน่งนานที่สุดหรือไม่

"จริงๆ ก็เป็นนายกฯ มาครบสองสมัย 8 ปีแล้ว แต่ยังดื้อด้านเป็นต่อ ไม่รู้จะเป็นอะไรนักหนา จะทำสถิติหรือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ 8 ปี จอมพลแปลก พิบูลสงคราม 11 ปี นี่กูจะเอา 12 ปี แปดบวกสี่ เป็น 12 ปี พี่น้องประชาชนเดือดร้อนเขาไม่รู้สึกหรือ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว