ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัชชาติ’ ควงผู้สมัคร ส.ส. กทม. ลงพื้นที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน-คลองลัดมะยม โดยนั่งรถไฟ-ลงเรือ รับฟังปัญหาในพื้นที่ ก่อนเผยเตรียมเปิดยุทธศาสตร์ไทยเชื่อมไทย เน้นคมนาคมเส้นเลือดฝอยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ดันเชื่อมโยงคมนาคมถึงชุมชน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เดินทางด้วยรถไฟมายังสถานีบางระมาด เขตตลิ่งชัน เพื่อลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน โดยมีนางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.กทม .(เขตตลิ่งชัน -ภาษีเจริญ) และพ.ต.ท.วันชัย ฟักเอี้ยง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. (เขตตลิ่งชัน -ทวีวัฒนา-หนองแขม) มาร่วมรับนายชัชชาติถึงสถานี

ทั้งนี้ นายชัชชาติเดินทางรถไฟเพียงคนเดียว พร้อมระบุว่า เสียค่าโดยสารเพียง 2 บาทเท่านั้นจากสถานีรถไฟย่านโรงพยาบาลศิริราช ใช้เวลาเดินทางเพียง 12 นาที

ชัชชาติลงพื้นที่คลองตลิ่งชัน+คลองลัดมะยม

จากนั้น นายชัชชาติพบปะพ่อค้า แม่ค้าและประชาชนที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน พร้อมร่วมรับฟังปัญหาจากคณะกรรมการบริหารประชาคมตลาดน้ำตลิ่งชันเพื่อนำไปทำนโยบาย โดยคณะกรรมการฯ ระบุว่า ตลาดน้ำตลิ่งชัน เกิดขึ้นสมัย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็นผู้ว่าฯ กทม. เกิดเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว เพื่อให้เขตตลิ่งชันคงความธรรมชาติ พล.ต.จำลองให้ฟื้นฟูชีวิตชาวสวนพร้อมทำตลาดน้ำ แต่ที่ผ่านมา นโยบายของผู้อำนวยการเขตตลิ่งชันบางคนสนับสนุน และบางคนอยากให้เลิก

ส่วนที่ดินนี้เป็นของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในอนาคตถ้ามีการสร้างรถไฟฟ้ายังไม่ทราบว่าจะมีผลกระทบกับตลาดน้ำตลิ่งชันหรือไม่ ส่วนกำลังซื้อในตลาดน้ำตลิ่งชันขณะนี้กำลังซื้อคนไทยน้อยลงถ้าเทียบกับเมื่อก่อน เพราะขณะนี้มีแต่ชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยว

ชัชชาติลงพื้นที่คลองตลิ่งชัน+คลองลัดมะยม

ขณะที่นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์กับ ‘วอยซ์ ออนไลน์’ ว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะนำปัญหาดังกล่าวไปรับทำเป็นโยบาย โดยจะเน้นถึงปัญหาเศรษฐกิจในระดับชุมชนที่จะต้องมีการเชื่อมผ่านไทยเชื่อมไทย เป็นยุทธศาสตร์เชื่อมคมนาคม เพราะขณะนี้เรามีรถไฟฟ้าในเส้นเลือดใหญ่แล้วแต่ยังขาดเส้นเลือดฝอยซึ่งต้องทำให้เกิดขึ้นเพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชน

“ถ้าเรามองภาพใหญ่ การบริโภคของรากหญ้าแย่ ดังนั้นต้องเน้นไทยทำ คือธุรกิจเอสเอ็มอี โดยเฉพาะตลาดน้ำต้องทำให้เกิดมาตรฐานเพื่อสร้างแบรนด์ให้เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจระดับชุมชน ให้ชุมชนสร้างแบรนด์ของตัวเองให้ได้”

ชัชชาติลงพื้นที่คลองตลิ่งชัน+คลองลัดมะยม

นายชัชชาติ ระบุด้วยว่าในการประชุมพรรคเพื่อไทยวันที่ 28 ม.ค. ตนจะนำเสนอภาพรวมว่าจะทำยังไงให้เกิดไทยทำ คือการกระจายอำนาจ รวมทั้งยุทธศาสตร์ไทยเชื่อมไทยที่จะต้องเชื่อมในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ด้านชลประทาน อินเทอร์เน็ตซึ่งไม่ใช่มองแค่ด้านคมนาคมเท่านั้น โดยจะพูดในที่ประชุมถึงไทย 5 ด้านที่พรรคเพื่อไทยจะผลักดัน

จากนั้นนายชัชชาติ พร้อมคณะลงเรือจากตลาดน้ำตลิ่งชันไปตลาดน้ำคลองลัดมะยมเพื่อพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน โดยมีประชาชนมาร่วมขอถ่ายรูป ขณะที่แม่ค้าบางร้านตะโกนย้ำว่าเลือกพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง