ไม่พบผลการค้นหา
นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวีตข้อความโจมตีนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ หลังจากที่โฆษกประจำตัวนางเมย์ออกมาโจมตีนายทรัมป์ว่า ไม่สมควรรีทวีตคลิปวิดีโอของกลุ่มชาตินิยมขวาจัดในอังกฤษ

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทวีตข้อความพร้อมติดแท็กถึงนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีของอังกฤษว่า 'อย่ามาสนใจผม ไปสนใจการรับมือภัยก่อการร้ายโดยกลุ่มมุสลิมสุดโต่งในอังกฤษเถอะ'

โดยการทวีตข้อความของนายทรัมป์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้า นายทรัมป์ได้รีทวีตคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ผู้ลี้ภัยชาวมุสลิมทำร้ายร่างกายชาวอังกฤษ และทำลายรูปปั้นพระแม่มารีย์จำนวน 3 คลิป จากทวิตเตอร์ของนางเจย์ดา ฟรานเซน รองหัวหน้ากลุ่ม 'บริเตน เฟิร์ส' ซึ่งเป็นกลุ่มชาตินิยมขวาจัดในอังกฤษ

การรีทวีตคลิปของนายทรัมป์ส่งผลให้ส.ส.อังกฤษกลุ่มหนึ่งเรียกร้องให้นายทรัมป์กล่าวขอโทษ และโฆษกประจำตัวของนางเมย์ออกมาโจมตีเรื่องนี้ว่า เป็นสิ่งที่ประธานาธิบดีไม่สมควรทำ

อย่างไรก็ตาม นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกประจำทำเนียบขาวได้ออกมาตอบโต้ว่า นางเมย์และผู้นำโลกคนอื่นๆ ต่างทราบดีว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริง และสมควรถูกหยิบยกขึ้นมาหารือมากกว่านี้