ไม่พบผลการค้นหา
ครูของโรงเรียนอนุบาลชื่อดังในจีนฉีดยาทรมานเด็กอนุบาล และให้เด็กอ่อนกินยานอนหลับ ทำให้พ่อแม่ชาวจีนทั่วประเทศกังวลถึงมาตรฐานการดูแลเด็กของโรงเรียน

ครูโรงเรียนอนุบาลสาขากรุงปักกิ่ง ในเครือ RYB Education ถูกกล่าวหาว่า ฉีดยาไม่ทราบชนิดให้เด็กอ่อนอย่างน้อย 8 คน หลังผู้ปกครองเด็กพบรอยเข็มฉีดยาบนตัวเด็ก นอกจากนี้ เด็กยังให้การว่า ครูป้อนยานอนหลับให้ในช่วงนอนกลางวัน ขณะที่ผู้ปกครองบางคนกล่าวหาว่า ลูกอาจถูกคุกคามทางเพศด้วยการจับแก้ผ้า หลังภาพรอยเข็มฉีดยาบนตัว เด็กถูกเผยแพร่ไปในโซเชียลมีเดีย ทำให้ผู้ปกครองหลายคนออกมารวมตัวกันหน้าโรงเรียนอนุบาล เพื่อประท้วงการละเมิดสิทธิเด็ก พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า ครูอาจใช้เข็มฉีดยาข่มขู่ให้เด็กอยู่ในระเบียบวินัย รวมถึงบังคับให้ยืนแก้ผ้า หรือจับขังในห้องมืด

China Kindergarten

ด้านบริษัท RYB Education ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เกิดเหตุที่สร้างความกังวลอย่างร้ายแรง ขณะที่เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า กำลังเร่งสอบสวนคดีนี้อย่างละเอียด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจสอบความปลอดภัยในโรงเรียนอนุบาลทั้งหมดในกรุงปักกิ่ง อีกด้วย RYB Education เป็นเครือโรงเรียนมีชื่อเสียงมาก มีโรงเรียนอยู่ทั่วประเทศจีน และบริษัทยังจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ อีกด้วย ซึ่งการละเมิดสิทธิเด็กในโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นมาเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากศูนย์ดูแลเด็กที่เซี่ยงไฮ้ถูกเปิดโปงว่าละเมิดสิทธิเด็กอ่อนหลายคน ยิ่งทำให้พ่อแม่ชาวจีนทั่วประเทศกังวลเกี่ยวกับมาตรฐานโรงเรียนอนุบาลที่ดูแลลูก


ภาพ: AP