ไม่พบผลการค้นหา
'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' ชนะการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนใหม่ เจ้าตัวขอบคุณทุกคนที่ร่วมลงคะแนนให้

ผลการหยั่งเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายชุมพล กาญจนะ กกต.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้รับคะแนนเสียง 67,505 คะแนน ตามด้วย นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม 57,689 คะแนน และนายอลงกรณ์ พลบุตร ได้ 2,285 คะแนน จากจำนวนผู้ลงคะแนน 127,479 คน ทำให้นายอภิสิทธิ์ ได้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ซึ่งผลการหยั่งเสียงในวันนี้ (10 พ.ย.) จะนำเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ของพรรคต่อไปในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ย.)

ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวขอบคุณทุกคนที่ร่วมลงคะแนน และผู้สมัครทุกคนที่ทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาประชาธิปไตย ตลอดจนเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ และปลื้มใจที่เห็นผู้สูงอายุ และเยาวชนพยายามลงคะแนนหยั่งเสียงในครั้งนี้

โดยนายอลงกรณ์ พลบุตร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนุบสนุน

ด้านนายชุมพล กาญจนะ ประธานกกต.พรรค กล่าวว่า เหตุที่ไม่สามารถประกาศผลเมื่อวานนี้ (9 พ.ย.) ได้ เพราะระบบไอทีต้องประมวลผลจึงรอช้า โดยใช้เวลาหลายชั่วโมง ส่วนเรื่องร้องเรียนก็เป็นข้อสังเกตของทุกฝ่าย เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป ไม่มีการร้องเรียนอีกแล้ว แต่ทั้งนี้ในฐานะประธานกกต.ทำหน้าที่มา 30 วัน ถือว่าผลการหยั่งเสียงครบถ้วน ทุกอย่างถือได้ว่ายุติและบรรลุผลแล้ว โดยเชื่อว่าความสามัคคีภายในพรรคจะกลับมายิ่งกว่าเดิมแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :