ไม่พบผลการค้นหา
หลายพื้นที่ใน กทม. มีฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังถนนบางจุด ด้าน กรมอุตุฯออกประกาศเตือนไทยตอนบนอากาศแปรปรวน และภาคใต้ฝนตกหนัก ระหว่าง 31 ม.ค. - 6 ก.พ. 2561

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนกับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้(มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค. จนถึง วันที่ 6 ก.พ. 2561) " ฉบับที่ 18 ลงวันที่ 31 ม.ค. 2561

ในช่วงวันที่ 31 ม.ค. - 1 ก.พ. 2561 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีสภาพอากาศแปรปรวนโดยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นและอุณหภูมิจะลดลง 1 - 3 องศาเซลเซียส เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้แล้ว ส่วนภาคเหนือมีกระแสลมตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุม ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศหนาวเย็น และอุณหภูมิลดลง 1 – 3 องศาเซลเซียส

และในช่วงวันที่ 2 - 6 ก.พ. 2561 ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องและอุณหภูมิจะลดลงได้อีก3 - 5 องศาเซลเซียส เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 31 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และเกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย และประชาชนบริเวณภาคใต้ระมัดระวังอันตรายสภาวะฝนที่เพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

ในขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีฝนตกบางพื้นที่ใน กทม. ที่ฝั่งธนบุรี เขตหนองแขม บางแค ทวีวัฒนา ตลิ่งชัน ฝั่งพระนคร เขตลาดกระบัง มีนบุรี บางนา พระโขนง คลองเตย ปทุมวัน วัฒนา ห้วยขวาง ราชเทวี ปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตบางนา 127.0 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณ ถ.เทพารัตน์ หน้าเมกาบางนา-บางแก้ว, แยกเทพารักษ์, ถนนศรีนครินทร์, และถนนปู่เจ้าสมิงพราย