ไม่พบผลการค้นหา
‘ปดิพัทธ์’ เผยยังเหลือ 45 ร่างกฎหมายในกระบวนการรับฟังความเห็น ขอวิป 2 ฝ่ายเตรียมความพร้อมนำกฎหมายเข้าพิจารณา 24 ต.ค. นี้ มีถ่ายทอดสดการรับฟังความเห็น พ.ร.บ.คุ้มครองกลุ่มชาติพันธุ์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

วันที่ 18 ต.ค. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 23 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 เป็นประธานในการประชุม ได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงความคืบหน้าของร่างกฎหมายที่อยู่ในกระบวนการรับฟังความคิดเห็น หรือผ่านกระบวนการแล้วเสร็จ 

ปดิพัทธ์ เผยว่า ในเวลานี้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้เสนอร่าง พ.ร.บ. และ พ.ร.ป. มาแล้วจำนวน 47 ฉบับ แบ่งเป็นร่างที่เสนอโดย สส. 46 ฉบับ และผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 1 ฉบับ อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ถอนร่างออก 2 ร่าง ทำให้เหลือร่างกฎหมายในกระบวนการพิจารณาทั้งหมด 45 ฉบับ

ทั้งนี้ ประธานฯ ยังได้ขอความร่วมมือวิปทั้ง 2 ฝ่ายว่าสำหรับร่างกฎหมายที่ผ่านการรับฟังความคิดเห็น และได้บรรจุเข้าระเบียบวาระแล้ว จะมีความพร้อมนำเข้าสู่การพิจารณาในเวลาใด 

ปดิพัทธ์ ยังเผยว่า ในร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมและคุ้มครองกลุ่มชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมือง เสนอโดย เลาฟั้ง บัณฑิตเทอดสกุล สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และคณะ จะจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็น โดยเชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามาหารือที่รัฐสภา และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในวันอังคารที่ 24 ต.ค. ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มาการถ่ายทอดสดการรับฟังความเห็นที่รัฐสภา