ไม่พบผลการค้นหา
‘ไชยา’ รมช.เกษตรฯ เผยหลัง ‘เรืองไกร’ ร้องถือหุ้น หจก. ชี้อยู่ในช่วงระยะเวลาที่ ป.ป.ช. กำหนด มองอาจโดนใบสั่งหลังจับสุกรเถื่อนขัดขาผู้มีอิทธิพล ยันทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ

วันที่ 7 พ.ย. ไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้องต่อประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบการถือหุ้น หจก. ศรีบุญเรืองวัฒนา ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญ ม.170 วรรค 1 (5) ประกอบ ม.187 

ไชยา กล่าวว่า ไม่มีอะไรเป็นกังวลในเรื่องนี้ เพราะรู้จักกับ เรืองไกร ดีในฐานะที่เคยทำงานในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) มาด้วยกัน ประเด็นนี้จึงไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งการยื่นบัญชีทรัพย์สินดังกล่าวนั้นอยู่ในช่วงระยะเวลา 30 วัน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำหนด ดังนั้นหากมีการยื่นบัญชีทรัพย์สินอีกรอบหลังพ้นตำแหน่งก็จะไม่พบหุ้น หจก. 5% ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแล้ว 

ไชยา เสริมว่า จากที่มีการร้องในครั้งนี้ อาจเป็นเพราะตนได้ทำงานเกี่ยวกับการจับสุกรเถื่อนที่อาจไปขัดขา หรือไปสะดุดขา แต่ยังยืนยันว่า ทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ เราเป็นบุคคลสาธารณะ ขอบคุณ เรืองไกร ที่ทำให้มีโอกาสได้ชี้แจง