ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ส่งผู้เชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์ เร่งหาข้อเท็จจริงในพื้นที่เกาะเต่า หลังสาวชาวอังกฤษร้องถูกล่วงละเมิด เล็งเพิ่มกล้องวงจรปิดในจุที่มีคนพลุกพล่าน ด้านผู้บังคับการภูธรสุราษฎร์ฯ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึง ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษร้องถูกล่วงละเมิดทางเพศ ที่เกาะเต่า จังหวัด สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้ต่างฝ่ายต่างหาข้อเท็จจริง โดยกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ ลงพื้นที่เพื่อค้นหาข้อเท็จจริง โดยมีสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด รายงานความคืบหน้ามาเป็นระยะเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาเนื่องจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาสักระยะหนึ่งแล้ว ทั้งนี้ อาจจะต้องมีการเพิ่มมาตรการป้องกัน สถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนพลุกพล่าน เช่น การเพิ่มกล้องวงจรปิด 

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า ดราม่าที่เกิดขึ้นจากสื่อต่างประเทศที่รายงานข่าวนั้น เป็นเรื่องธรรมชาติของข่าวที่เป็นเรื่องที่สังคมสนใจและยังไม่ได้รับข้อเท็จจริง แต่เราจะต้องบริหารจัดการให้ดีที่สุด ไม่สรุปอะไรเร็วเกินไป และไม่ปล่อยให้ล่าช้า ส่วนยอดการจองที่พักตามสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะเต่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว กล่าวว่ายังไม่ได้มีการสรุปว่ายอดการจองที่พักลดลงหรือไม่ 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยคณะ เดินทางไปยัง อ.เกาะพะงัน (ส่วนหน้าเกาะเต่า) อ.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบหาดทรายรี สถานที่ที่นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ อ้างว่าถูกวางยาและถูกล่วงละเมิด หลังจากนั่งดื่มที่บาร์แห่งหนึ่ง โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ม.ย. 2561 แล้วได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ลงข้อมูลเรื่องการล่วงละเมิด ลงเพียงว่าโทรศัพท์ไอโฟน 7 พลัส กับเงินสด 3,000 บาท และบัตรเดรบิต จำนวน 4 ใบ หายไป

โดย พล.ต.ต. อภิชาติ เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่ง ที่ 817/2561 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมี พ.ต.อ. วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เป็นประธาน ให้เร่งรัดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อให้ได้ความว่ามีเหตุการณ์จริงหรือไม่ ถ้าจริงให้แจ้งไปยังผู้เสียหาย หากต้องการดำเนินคดีให้มอบอำนาจให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งไม่ว่ามีความผิดเกิดขึ้นหรือไม่จะสั่งให้คณะกรรมการรวบรวมพยานหลักฐานเป็นสำนวนไว้

ด้านพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าหลังจากตำรวจตั้งคณะกรรมการคลี่คลายคดีเกาะเต่า โดยมี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นกรรมการร่วมสอบสวน ลงพื้นที่วันนี้ คาดว่าจะได้ความชัดเจนเร็วๆนี้ ส่วนการตั้งข้อสังเกตุว่าการแจ้งความมีความผิดปกติ โดยเฉพาะการไปแจ้งความนอกพื้นที่เกิดเหตุนั้น เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตุ ซึ่งข้อเท็จจริงต้องชุดสอบสวนเข้าไปตรวจสอบ คาดว่าภายในสองวันนี้จะรู้ผล และหากผลการตรวจสอบออกมาว่าเป็นการให้ข่าวเท็จ รัฐบาลจะไปปรึกษาฝ่ายกฎหมายว่าจะสามารถดำเนินคดี หรือฟ้องกลับด้านไหนได้บ้าง เพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :