ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจจีนตรวจวัดเจอแอลกอฮอล์มากกว่าปกติในร่างกายของผู้ขับขี่รถยนต์ หลังจากที่รับประทานทุเรียนเข้าไปเป็นจำนวนมาก

เซาท์ไชน่ามอนิ่งโพสต์รายงานอ้างสื่อท้องถิ่นของจีน ระบุว่า ชายชาวจีน ผู้มีนามสกุล เจียง ถูกพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 34 มิลลิกรัมในร่างกาย หลังจากที่รับประทานทุเรียน

เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่ตำรวจในเมืองนานทง มณฑลเจียงซูได้ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และพบว่านายเจียงมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายที่สูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด แต่นายเจียงปฏิเสธว่าตนไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์และเรียกร้องให้มีการตรวจเลือดพิสูจน์ปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของตน

ตามกฎหมายจีนระบุว่า ผู้ที่ขับขี่รถยนต์ห้ามมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกิน 20 มิลลิกรัม/100 มิลลิลิตร หากถ้ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกำหนดจะถูกปรับตั้งแต่ 1,000 - 2,000 หยวน และถูกยึดใบขับขี่รถยนต์ 6 เดือน

ทั้งนี้เมื่อทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของนายเจียงพบว่า นายเจียงไม่พบแอลกอฮอล์ในเลือด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการคืนบัตรอนุญาตขับขี่รถยนต์ให้แก่นายเจียงไป

เซาท์ไชน่ามอนิ่งโพสต์รายงานโดยอ้างสื่อท้องถิ่นว่า การกินทุเรียนนั้นจะทำให้สามารถตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์จากเครื่องวัดชนิดเป่าได้ ด้วยการทดสอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกินทุเรียนและทำการทดสอบเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่งพบว่าเขามีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 36 มิลลิกรัม โดยไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอธิบายว่า ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลสูง ซึ่งมันอาจเปลี่ยนน้ำตาลเป็นแอลกอฮอล์ได้ นอกจากนี้ลิ้นจี่ก็เป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่น้ำตาลในผลไม้เปลี่ยนเป็นแอลกอฮอล์ได้