ไม่พบผลการค้นหา
'เดชอิศม์' เผย 'อนุกูล พปชร.' เตรียมย้ายซบ 'ประชาธิปัตย์' ด้าน 'อนุกูล' แจงยังอยู่ พปชร. ยอมรับมีการทาบทามจริง แต่ยังไม่ตัดสินใจ

เดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลภาคใต้ กล่าวว่า  กล่าวว่า ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 14.00 น. ที่รัฐสภา จะมีการเรียกประชุม ส.ส.ภาคใต้ นัดแรก หลังจากที่ตนได้รับเลือกเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ เพื่อกำหนดทิศทาง พูดคุยเรื่องการคัดเลือกผู้สมัคร และทำนโยบายของพรรคในส่วนของภาคใต้ เมื่อคุยกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะนำเรียนเลขาธิการพรรคต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีที่มีภาพปรากฏบนเฟซบุ๊กว่า อนุกูล พฤกษานุศักดิ์ กลับมาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากแข่งขันกันมานานในเขตเลือกตั้งสงขลานั้น เดชอิศม์ กล่าวว่า ความจริงแล้ว ครอบครัวของตนและครอบครัวอนุกูลมากใกล้ชิดสนิทสนมกันมาก เพราะคุณอาของอนุกูลก็เป็น สจ. ทีมประชาธิปัตย์ เมื่อเสร็จจากการเลือกตั้งเราก็มานั่งพูดคุยกันดุจญาติมิตร ซึ่งอนุกูลพูดกับตนว่าอยากมาช่วยงานพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นนิมิตรหมายที่ดี ทั้งนี้ ตอนนี้อนุกูลยังไม่ใช่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แต่มีการพูดคุยให้เตรียมตัวมาช่วยงานเท่านั้น 

เมื่อถามว่า อนุกูลให้เหตุผลว่าอย่างไรที่จะมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ เดชอิศม์ กล่าวว่า จริงๆ ก็มีความรักความผูกพันกับตนอยู่แล้ว แต่รอบที่แล้วอนุกูลไปรับปากผู้ใหญ่พรรคพลังประชารัฐ โดยหลังเสร็จจากการเลือกตั้งใจของอนุกูลรู้ว่าควรจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า อนุกูลไม่ได้มีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน เพราะตลอดระยะเวลาการหาเสียงเราก็ไม่ได้มีการพูดถึงกันเลย ต่างคนต่างให้เกียรติกันมาโดยตลอด 

เมื่อถามว่า การได้ตัว อนุกูลมาจะเป็นการช่วยเสริมทัพให้แข็งแกร่งใช่หรือไม่ เดชอิศม์ กล่าวว่า จริงๆ มีหลายคนในภาคใต้ที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่อยากจะใช้โอกาสมาแสดงฝีมือที่พรรคประชาธิปัตย์ และอนุกูลก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่อยากจะมาเสริมทัพพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่ได้วางตัว อนุกูลในการเลือกตั้งครั้งต่อไป แต่ให้มาช่วยงานก่อน ส่วนเรื่องในอนาคตก็ว่ากันไปตามความเหมาะสม 

เมื่อถามว่า หลังจากผ่านสนามเลือกตั้งซ่อมใน 2 สนามภาคใต้ มีการประเมินความพร้อมสู่สนามเลือกตั้งครั้งถัดไปอย่างไรบ้าง หรือสร้างความมั่นใจมากขึ้นที่จะกู้ศักดิ์ศรีพรรคประชาธิปัตย์คืนมาได้หรือไม่ เดชอิศม์ กล่าวว่า มั่นใจมากกว่าเดิม เพราะรอบที่ผ่านมายอมรับว่าหนักอึ้ง แต่สิ่งที่ต้องตระหนัก คือ 1.อนุกูลเป็นคนพื้นที่ และเป็นคนรุ่นใหม่ มีความรู้ความสามารถ และมีฐานะดี 2.อนุมัติ อาหมัด อดีต ส.ว. ซึ่งเป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ก็อยู่ในสะเดา ที่ประกาศตัวว่าเป็นแม่ทัพใหญ่ 3.ถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเป็นกลาง จึงรู้สึกหนักอึ้ง เพราะต้องปรับกระบวนยุทธ์ใหม่ทั้งหมด ซึ่งหากชนะครั้งนี้ได้ ต่อไปก็คงจะเบากว่านี้ 

เมื่อถามว่า กรณีการเลือกตั้งใหญ่จะมี ส.ส.ทับซ้อนกัน จะมีปัญหากันหรือไม่ เดชอิศม์ กล่าวว่า ก็ต้องแก้กันไป ในการประชุม ส.ส.ภาคใต้ นัดแรกวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อแก้ปัญหาทุกเรื่อง แต่ก็จะต้องประกาศก่อนจะมีการเลือกตั้งอย่างน้อย 6 เดือน 

เมื่อถามถึงปัญหาการเลือกตั้งซ่อมที่เกิดขึ้นใน จ.ชุมพร จะมีปัญหาถึงขั้นต้องเลือกตั้งใหม่หรือไม่ เดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่น่าจะถึงขนาดนั้น เพราะปัญหาที่ร้องเรียนห่างไกลจากผู้สมัครมาก ดังนั้น น่าจะไม่มีอะไร เพียงแต่เป็นขั้นตอนทางกฎหมายเท่านั้น ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

เมื่อถามว่าจากการชนะเลือกตั้งซ่อมสงขลาและชุมพร ตอนนี้หวังว่าจะได้ ส.ส.มากกว่า 35 ที่นั่งตามที่เคยประกาศไว้หรือไม่ เดชอิศม์ กล่าวว่า ตอนนี้ขอ 35 ที่นั่งก่อน

Screen Shot 2565-01-27 at 16.40.27.png


'อนุกูล' แจงยังอยู่ พปชร. ยังไม่ตัดสินใจ

มติชนออนไลน์ รายงานว่า อนุกูล กล่าวถึงกรณีที่ เดชอิศม์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กทำนองว่าอนุกูลเตรียมย้ายมาพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนได้นำกระเช้าไปแสดงความยินดี สุภาพร พร้อมร่วมรับประทานอาหารกันจริง ยอมรับว่ามีการทาบทามให้ร่วมงานการเมือง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการตัดสินใจอะไร เนื่องจากการเลือกตั้งก็เพิ่งผ่านพ้นไป ตนเองก็ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อีกทั้งยังต้องมีการปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่หลายฝ่าย

ที่สำคัญต้องถามประชาชนในพื้นที่ แต่สิ่งสำคัญที่ยังยืนยันคือความตั้งใจที่จะทำงานทางการเมืองเพื่อพี่น้องประชาชน เพื่อพัฒนาบ้านเกิด เป็นหลัก อย่างที่เคยบอกกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เอาไว้ในช่วงของการหาเสียง หรือ บนเวทีปราศรัย ซึ่งเจตนาก็ยังคงเหมือนเดิม ในครั้งนี้แม้จะได้คะแนนเป็นลำดับสอง แต่ก็ยังยืนยันที่จะทำงานการเมืองต่อไป

271984238_249421967268214_6783711974373996060_n.jpeg

"ส่วนการที่ ส.ส.เดชอิศม์ โพสต์ข้อความในลักษณะที่เผยแพร่ออกไป ก็เป็นเรื่องที่ตนไม่สามารถไปห้ามหรือก้าวล่วงได้ โดยความสัมพันธ์ส่วนตัวนั้นรู้จักกันดีอยู่ก่อนแล้ว และตนเองก็ร่วมแสดงความยินดีกับการได้รับเลือกตั้งของคุณน้ำหอม ส่วนทิศทางทางการเมืองนั้น ยังต้องใช้เวลาและปัจจัยอื่นๆ โดยเฉพาะความเห็นของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ" อนุกูล กล่าว