ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงประกอบราชกิจสุดท้ายก่อนลดบทบาทการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงของราชวงศ์อังกฤษ

เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทรงประกอบราชกิจครั้งสุดท้ายก่อนการถอนตัวจากตำแหน่งสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงของราชวงศ์อังกฤษ โดยทรงเข้าร่วมพิธีวันเฉลิมฉลองเครือจักรภพ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่  9 มี.ค. ณ วิหารเวสต์มินสเตอร์ในกรุงลอนดอน พร้อมด้วยพระบรมวงศานุวงศ์พระองค์อื่นๆ อย่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลสและพระชายา ดยุคและดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ เจ้าชายวิลเลียมและพระชายา เคท มิเดลตัน ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ รวมถึงสมาชิกจาก 54 เครือจักรภพ ซึ่งงานนี้พระบรมราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษทรงเป็นประธานในพิธี

AFP เมแกน แฮร์รี ควีนเอลิซาเบธ ราชวงศ์อังกฤษ


การปรากฎตัวของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์เป็นไปด้วยความอึดอัดและตึงเครียด หลายฝ่ายกล่าวว่าระหว่างการพบกันครั้งแรกต่อหน้าสาธารณะของเจ้าชายแฮร์รีและเจ้าชายวิลเลียมในรอบหลายเดือนนี้สังเกตเห็นถึงความเย็นชาที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งสองพระองค์ 


จูดี เจมส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากาย ชี้ว่า เจ้าชายแฮร์รีแสดงออกอย่างชัดเจนถึงความเครียด ไม่ว่าจะเป็นสีหน้าของพระองค์ การจับมือพระชายาแน่น และเมื่อถึงจังหวะที่ทั้งคู่ต้องปล่อยมือ เจ้าชายแฮร์รีก็รีบเอื้อมมือขวาของพระองค์ไปจับที่แหวนแต่งงานของตัวเองทันทีเพื่อทำให้พระองค์ใจเย็นลง รวมถึงกรณีที่เจ้าชายแฮร์รีทรงโบกมือทักทายเด็กๆ ในงาน พระองค์ก็ไม่สามารถแสดงออกถึงรอยยิ้มได้อย่างสบายใจ และเมื่อพระองค์ทรงกล่าวทักทายเจ้าชายวิลเลียม พระองค์ก็ไม่ได้รับการทักทายกลับจากผู้เป็นพี่ชายของตัวเองแต่งอย่างใด


AFP เมแกน แฮร์รี ควีนเอลิซาเบธ ราชวงศ์อังกฤษ
  • เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ ฉลองพระองค์ในชุดเดรสสีเขียวมรกตพร้อมเคปยาวจาก Emilia Wickstead หมวกจาก William Chambers ช่างทำหมวกสำหรับผู้หญิงชาวสก็อต


ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รีและพระชายา ทรงมีกำหนดต้องเดินทางกลับไปยังประเทศแคนาดาหลังจากนี้ เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่หลังการลดบทบาทจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษ เพื่อการเป็นอิสระทางการเงิน และจะสละคำนำหน้าพระนาม HRH ซึ่งแสดงถึงความเป็นเจ้าฟ้าชั้นสูง มีกำหนดเริ่มต้นเข้าสู่กระบวนการเปลี่ยนผ่าน 12 เดือนเต็มในวันที่ 31 มี.ค.นี้