ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าเพื่อไทย ข้องใจ 'อนุทิน' ติดโควิดไม่เข้าหลักเกณฑ์แต่ได้ยาโมลนูพิราเวียร์ ซัด 'ประยุทธ์' บริหารจัดการแก้ปัญหาล้มเหลวให้นักการเมืองใหญ่ได้ยารักษาแต่ไม่มีให้ประชาชน เตรียมจองชำแหละในเวทีซักฟอก

วันที่ 3 ก.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ยุทธพงศ์ จรัสเถียร ส.ส. มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ในไทยหนักสาหัสมาก สัปดาห์ที่แล้ว มี รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ติดโควิด-19 2 ท่าน ได้แก่ อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เห็นยอดติดโควิด-19 ล่าสุด คนป่วยใหม่ 2.3 พันคน ที่พบยอดติดเชื้อน้อย เพราะไม่ได้แจ้ง พอตรวจเจอไปรักษาเองที่บ้าน ปัญหาคือคนติดโควิด-19 เยอะมากแต่ไม่มียาดีรักษา เมื่อ รมว.สาธารณสุขป่วย ให้ยาโมลนูพิราเวียร์ ส่วนคนทั่วไปต้องกินยาแก้ป่วย หรือหากหาซื้อต้องซื้อตลาดมืดกล่องละ 5 พัน ยาดังกล่าวกิน 5 วันหาย อนุทิน ไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่จะได้รับยาดังกล่าว เพราะอายุไม่ถึง 60 ปี สุขภาพยังแข็งแรง แต่กลับได้รับยาดังกล่าว ประเทศไทยกำลังวิกฤตเพราะขาดแคลนยา เรียกร้องให้นำเข้ายาโมลนูพิราเวียร์ มารักษาผู้ป่วยโควิด-19

ยุทธพงศ์ กล่าวว่า นี่คือความล้มเหลวของ ผู้อำนวยการ ศบค. พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนายการ ศบค. เตรียมตัวในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เลย เพราะเรื่องบริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง มียารักษาให้แต่นักการเมืองใหญ่ ไม่มีให้ประชาชน

"พล.อ.ประยุทธ์ เป็นถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปล่อยให้เครื่องบินรบเมียนมารุกล้ำอธิปไตยของประเทศไทย 15 นาที นี่เป็นการฉายหนังตัวอย่างของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เจอของจริงในสภาฯ พล.อ.ประยุทธ์ อย่าร้องจ๊าก ว่าทำไมหนักนัก เที่ยวนี้พรรคพท.มีข้อมูลพร้อมถึงการล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน การทุจริต นอกจากการทุจริตแล้วยังปล่อยให้รัฐมนตรี ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุจริต คอร์รัปชัน เต็มไปหมด" ยุทธพงศ์ กล่าว

ยุทธพงศ์ -302E-42B4-8A34-CFA6096198F2.jpegยุทธพงศ์ -40A9-43EA-80A0-6A1FB413A139.jpeg