ไม่พบผลการค้นหา
นักศึกษา-ประชาชน ร่วมชุมนุมที่ ม.เกษตร ชู 3 นิ้ว เรียกร้องประชาธิปไตย พร้อมตะโกน "ประยุทธ์ออกไป" พบชายใส่เสื้อ มธ. ป่วนเวที ด้านแกนนำเดินหน้าต่อ ขอทำกิจกรรมด้วยความสงบ รับฟังคนเห็นต่าง ประกาศเตรียมพร้อมลุยชุมนุมใหญ่ เร็วๆ นี้

ประชาชนและนักศึกษาจำนวนมากเดินทางมาร่วมกิจกรรมซ้อมชุมนุมใหญ่ #คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอชา บริเวณหน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน วันนี้ (29 ก.พ.2563) โดยผู้ที่มาร่วมกิจกรรมต่างร่วมใจกสวมใส่เสื้อสีดำ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไม่เอาเผด็จการ และบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้จัดกิจกรรม ได้นำกระดาษมาให้ผู้ร่วมกิจกรรมเขียนข้อความสะท้อนความคิดเห็นที่มีต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล อาทิ #ผนงรจตกม / ประชาชนไม่ไว้วางใจ / ชาติ=ประชาชน เป็นต้น 

การกล่าวปราศรัยบนเวที เริ่มขึ้นโดยศิษย์เก่าของ ม.เกษตรศาสตร์ ที่เป็นแกนนำกลุ่มเสรีเกษตรฯ ได้วิพากษ์วิจารณ์การบริหารประเทศของนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี รวมไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า การออกมาเคลื่อนไหวจากกิจกรรมต่างๆ ไม่มีผู้ที่อยู่เบื้องหลัง เพราะทุกคนล้วนมาด้วยใจ มาด้วยสมองและไม่ยอมให้เผด็จการจูงจมูก พร้อมเชิญชวนผู้ร่วมกิจกรรมตะโกนคำว่า "เผด็จการออกไป" ประยุทธ์ออกไป" 

สราวุฒิ-ชุมนุมต้านรัฐบาล ม.เกษตร คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอ(ชา)-กูไม่เอาประยุทธ์-แฟลชม็อบ

ต่อด้วยแกนนำที่เป็นศิษย์เก่า กล่าวเรียกร้องให้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับมา รวมทั้งวิจารณ์การนำเสนอข่าวของสำนักข่าวช่องหนึ่งที่รายงานว่าประชาชนและนักศึกษาที่ร่วมทำกิจกรรมแฟลชม็อบที่ผ่านมา ไม่กล้าเปิดเผยใบหน้าขณะร่วมกิจกรรม เนื่องจากใส่หน้ากากอนามัย ทั้งยังกล่าวถึงการที่พรรคการเมืองต้องถูกยุบอย่างไม่เป็นธรรม และวิจารณ์ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ขณะที่ช่วงเวลา 18:00 น. บรรดานักศึกษาและประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันร้องเพลงชาติ พร้อมร่วมชู 3 นิ้ว แสดงสัญลักษณ์ไม่เอาเผด็จการ 

สราวุฒิ-ชุมนุมต้านรัฐบาล ม.เกษตร คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอ(ชา)-เพนกวิน พริษฐ์ ชีวารักษ์-แฟลชม็อบ

จากนั้นได้เริ่มกิจกรรม นักศึกษาอภิปรายนอกสภา โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ 'เพนกวิน' แกนนำสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) กล่าวว่า วันนี้มาชุมนุมที่ ม.เกษตร ไม่ได้มีเพียง นักศึกษา ม.เกษตร แต่ยังมี นศ.จาก ม.มหิดล ม.ธรรมศาสตร์ และจุฬาฯ ซึ่งมีทั้งศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่า พร้อมเรียกร้องว่า เมื่อถึงคิวของ ธรรมศาสตร์ ขอให้ศิษย์เก่าออกมาร่วมกิจกรรมด้วย อย่าให้มีคำกล่าวว่า รุ่นพี่ธรรมศาสตร์ ไปเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญกันหมด 

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ทุกคนที่มาที่นี่ มาเอง โดยไม่มีใครชักจูง แม้จะมีการกล่าวหาว่ามีคนปลุกปั่น ทั้งยังได้ย้อนเหตุการณ์ชุมชนแฟลชม็อบตั้งแต่เหตุการณ์ยุบพรรคอนาคตใหม่ จนกระทั่ง นักเรียน นักศึกษาออกมาทำกิจกรรมจนถึงวันนี้มีมากกว่าหมื่นคน เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีต้องกลัวบ้าง พร้อมเรียกร้องให้ มีการตั้ง สสร.เพื่อร่างรัฐธรรมนูญ ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกคนเตรียมพร้อมเพื่อร่วมชุมนุมใหญ่เร็วๆนี้ โดยจะแจ้งเวลา สถานที่ให้ทราบอีกครั้ง

ภาพคนป่วนม๊อบเกษตร_๒๐๐๒๒๙_0002.jpg

ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งของการกล่าวปราศรัย ได้มีชายคนหนึ่ง สวมเสื้อมีตราสัญลักษณ์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินเข้ามาข้างๆ เวที และมีการพูดจาคล้ายกับต่อว่า ทำให้มีผู้โห่ไล่ด้วยความไม่พอใจ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะถูกกันออกไปด้านหลังเวที ขณะที่ผู้จัดงานยังคงดำเนินกิจกรรมต่อ พร้อมประกาศขอให้การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบและรับฟังคนเห็นต่าง จากนั้นจึงขอให้ผู้ร่วมกิจกรรมเปิดแฟลชจากโทรศัพท์มือถือเพิ่มความสว่าง พร้อมทั้งจัดการ์ดดูแลความสงบเรียบร้อย คล้องแขนเรียงหน้ากระดานเป็นรั้วบริเวณด้านหลังเวที เพื่อป้องกันเกิดเหตุชุลมุนด้วย

สราวุฒิ-ชุมนุมต้านรัฐบาล ม.เกษตร คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอ(ชา)สราวุฒิ-ชุมนุมต้านรัฐบาล ม.เกษตร คืนสู่เหย้าไม่เอาไอโอ(ชา)-แฟลชม็อบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: