ไม่พบผลการค้นหา
พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจต่อต้านยาเสพติดด้วยกีฬา เปิดการแข่งขันฟุตบอลแท็กซี่อันดามันสัมพันธ์ ชื่นชมความมุ่งมั่น-ความสามัคคีกลุ่มแท็กซี่อันดามัน ร่วมสร้างความสุขให้พื้นที่ ทำภูเก็ตเป็นพื้นที่ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 เพื่อปฏิบัติภารกิจต่อต้านยาเสพติดด้วยกีฬา โดยเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล แท็กซี่อันดามันสัมพันธ์ ครั้งที่ 3 ณ สนามหญ้าเทียม ฟุตบอล 7 Soccer Club ถนนเจ้าฟ้า ซอยเฉลิมพล ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต มี นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล หรือ โค้ชแซม อดีตโค้ชสโมสรฟุตซอล จังหวัดภูเก็ต และอดีตกุนซือฟุตบอลลีก พร้อมด้วย นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, นายณรงค์ หนูคง ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์, นายอาคม ภูศรี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต และหน่วยราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม องค์กรปกครองท้องถิ่น และภาคีเครือข่าย และประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ มี นายอันวาร์ หะสีแม ประธานกลุ่มซาฮาบัต ภูเก็ต ในนามตัวแทนคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลแท็กซี่อันดามันสัมพันธ์ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีประชาชน นิสิต นักศึกษา ในพื้นที่ร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน 

S__8962057.jpg

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลแท็กซี่อันดามันสัมพันธ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 

1. ส่งเสริมให้มีการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่

 2. ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรถแท็กซี่มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง ทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สติปัญญา และมีความพร้อมที่จะปฎิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

3. เสริมสร้างความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่คณะ มีจริยธรรม และเป็นแบบอย่างที่ดีในสังคม รู้จักมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้จักให้อภัย 

4. ต่อต้านยาเสพติด และการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

S__8962058.jpg

ในโอกาสนี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวให้โอวาท ระหว่างพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลแท็กซี่อันดามันสัมพันธ์ ตอนหนึ่งว่า 'วันนี้เป็นกิจกรรมที่แสดงให้เห็นว่าพวกเราเป็นคนที่รักสันติสุข รักพ่อแม่พี่น้อง และที่สำคัญ คือ เป็นการแข่งขันกีฬาเพื่อรวมพลังต่อต้านยาเสพติด ซึ่งผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ แม้จะติดภารกิจมากมายก็ตาม เนื่องจากหนึ่งในหน้าที่หลักของกระทรวงยุติธรรม คือ การแก้ปัญหายาเสพติด เพราะยาเสพติดกับสุขภาพเป็นสิ่งคู่ขนานกัน เพราะยาเสพติดถือเป็นโรคชนิดหนึ่งที่สามารถทำลายสุขภาพ อีกทั้งยังส่งผลถึงการทำลายครอบครัวของผู้เสพด้วย 

การแข่งกีฬาเพื่อต่อต้านยาเสพติดในวันนี้ จึงมีประโยชน์ในการสร้างความรัก ความสามัคคี รวมถึงสร้างความสัมพันธ์บนพื้นที่พหุวัฒนธรรม ดังนั้น ผมจึงขอชื่นชมทุกคนที่มารวมตัวกัน และท้ายที่สุด ผมขอขอบคุณกลุ่มซาฮาบัต ภูเก็ต และทุกเครือข่ายภูมิภาคอันดามัน ที่ได้ร่วมกันสร้างความสุขให้พื้นที่แห่งนี้ ทำให้ภูเก็ตเป็นพื้นที่ที่ทุกคนอยู่ร่วมกันด้วยความรัก และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก'

S__8945682.jpgS__8962053.jpg