ไม่พบผลการค้นหา
2 แกนนำแจง "ธรรมศาสตร์และการชุมนุม" กับ “คณะประชาชนปลดแอก” เป็นเอกเทศกันจริงในเรื่องของการดำเนินงาน แต่เป้าหมายเดียวกัน

ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำสหภาพ นักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ชี้แจงข้อสงสัยผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุ พวกเรากลุ่ม "ธรรมศาสตร์และการชุมนุม" กับ “คณะประชาชนปลดแอก” เป็นเอกเทศกันจริงในเรื่องของการดำเนินงาน แต่มิได้มีปัญหาในเชิงลบกันแต่อย่างไร

เนื้อหาทั้งหมดระบุดังนี้

"สวัสดีค่ะ อันดับแรก รุ้งต้องยอมรับว่าวันนี้รุ้งและเพนกวินไม่ได้มีคิวขึ้นปราศรัยในงานตามที่ได้ให้สัมภาษณ์ไป และอันดับต่อมาต้องขอชี้แจงว่าพวกเรากลุ่ม ”ธรรมศาสตร์และการชุมนุม” กับ “คณะประชาชนปลดแอก” เป็นเอกเทศกันจริงในเรื่องของการดำเนินงาน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางเราก็สนับสนุนในข้อเรียกร้อง 3 ข้อ 2 จุดยืน 1 ความฝัน และเราเองก็อยากขอให้ทุกท่านมุ่งสนใจไปที่ข้อเรียกร้องทั้งหมด รวมถึงข้อเรียกร้อง 10 ข้อในการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์เพื่อให้ตอบโจทย์กับ 1 ความฝันของคณะประชาชนปลดแอก

ถึงแม้ว่าข้อเรียกร้องของเราทั้งสองกลุ่มจะแตกต่างกัน แต่ท้ายที่สุดแล้วเราต่างก็มีหมุดหมายเดียวกันนั่นคือ "ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญและกฎหมาย"

และในส่วนของเหตุผลที่ทางเราต้องกลับก่อน ก็เป็นไปตามที่เพนกวินได้แจ้งไปก่อนหน้านี้ว่าอาการหอบหืดกำเริบ จึงต้องกลับเพื่อไปพักผ่อน เราขอยืนยันว่าเรายังสนับสนุนเพื่อนเหมือนเดิมค่ะ

สุดท้ายนี้ กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุมขอเน้นย้ำ “10 ข้อเรียกร้องเพื่อปฏิรูปสถาบันกษัตริย์” เราได้ดันเพดานขึ้นแล้ว และเราจะไม่ลดเพดานของเราลงอย่างแน่นอนค่ะ ขอบคุณค่ะ"

ด้าน 'ฟอร์ด' ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี เลขาธิการกลุ่มประชาชนปลดแอก ยืนยันว่า มีความพยายามให้คนมองว่าพวกเราแตกแยกกัน แต่ข้อเท็จจริงไม่ใช่ พวกเรามีจุดร่วมและจุดต่าง ที่สำคัญมีเป้าหมายเดียวกันคือประชาธิปไตย