ไม่พบผลการค้นหา
"สมคิด" ซัดศึกใน พปชร. น่าเสียดาย ควรเอาพลังไปช่วยประเทศ ไม่ตอบปรับ กก.บห.ในพรรคจะส่งผลปรับ ครม. เศรษฐกิจหรือไม่เป็นเรื่องของอนาคต ปัดตอบจะลาออกไหมถามสื่อกลับ "เบื่อไหม?"

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลาออก 18 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐโดยมีกระแสวิจารณ์ว่าเป็นการบีบให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคลาออกและเป็นการยึดเก้าอี้ให้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐที่จะต้องไปนั่งคุยกัน แต่คิดว่าเป็นที่น่าเสียดาย เพราะน่าจะเอาพลังไปช่วยในการแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง

เมื่อถามว่า ในฐานะพี่ใหญ่ทีมเศรษฐกิจได้แนะนำอะไรไปบ้าง นายสมคิดกล่าวว่าไม่มี เพียงแต่อยากจะให้กำลังใจทุกคนได้ทำงาน และที่ผ่านมาทุกคนก็ทำงานหนัก อีกทั้ง พ.ร.ก.กู้เงินก็ผ่านการพิจารณาของสภาฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเงินช่วยเหลือก็ถึงมือประชาชน วันข้างหน้า ยังมีคนลำบากเยอะอยากให้คิดถึงปัญหานี้ให้มาก ขณะเดียวกันตนเองก็ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่จะย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า เบื่อบ้างไหม

เมื่อถามย้ำว่า ที่ผ่านมารองนายกรัฐมนตรีบ่นหลายครั้งทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและในทำเนียบ คิดจะลาออกจากตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมคิดตอบว่า ตนเองไม่ได้บ่นแต่แค่ถามผู้สื่อข่าวว่าเบื่อหรือไม่  

สมคิด รองนายก ทำเนียบ _0012.jpgสมคิด ทำเนียบ 602_0008.jpgสมคิด ทำเนียบ สามมิตร 2_0015.jpg

ส่วนการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐซึ่งส่วนใหญ่เป็นทีมเศรษฐกิจในรัฐบาลจะส่งผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรีสายเศรษฐกิจหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามเองก็ต้องคิดเอาเอง

เมื่อถามว่า หากเกิดการเปลี่ยนแปลงกับนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตนเองยังทำงานให้คณะรัฐมนตรีร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ นายสมคิดกล่าวว่า เหตุการณ์ข้างหน้ายังมาไม่ถึง และเรื่องที่เกิดขึ้นยังไม่ได้มีการหารือทั้งนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ รัฐมนตรีว่ากระทรวงพลังงาน ทั้งนี้ ขอให้ใช้พลังของพรรคสร้างประโยชน์ให้เกิดกับชาติบ้านเมือง พร้อมกล่าวว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย ขณะเดียวกันเรื่องทั้งหมดยังไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจาก ตนและนายกฯ ไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง