ไม่พบผลการค้นหา
‘ชาดา’ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แนะแฟนคลับกลุ่มการเมือง อย่าใช้กระแสบีบบังคับฝ่ายที่เห็นต่าง เปรียบเหมือนการเล่นกีฬาที่ตอนนี้ยังแข่งไม่เสร็จ ย้ำประเทศมีกฎกติกา ส่วนตัวให้กำลังใจ ‘พิธา’ ตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

วันที่ 22 มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึง กระบวนการในสภาฯ ว่า การโหวตนายกรัฐมนตรีคงยังไม่สามารถตอบได้ว่า พรรคภูมิใจไทยจะเลือกทิศทางใด เนื่องจากยังไม่มีการประชุมในพรรค แต่เท่าที่ทราบพรรคก้าวไกลไม่ได้ต้องการพรรคภูมิใจไทยตั้งแต่แรก แต่ทั้งนี้ก็คงต้องมีการประชุมพรรคอีกครั้ง เพื่อที่จะให้มีมติออกมาให้ชัดเจน ทั้งนี้ส่วนตัวก็เอาใจช่วยให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

ส่วนกรณีการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา ของแฟนคลับแต่ละพรรคการเมืองหรือที่เข้าใจภาษาบ้านๆ ว่า ‘ด้อม’ ชาดา กล่าวว่า ขออย่าวิจารณ์หรือคาดการณ์อะไรเกินพอดี เพราะทุกอย่างมีกระบวนการ และมีขั้นตอนอยู่แล้ว ซึ่งเปรียบเหมือนการแข่งกีฬาที่ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการแข่งขันอยู่ ยังไม่มีกรรมการตัดสินชี้ขาด ซึ่งประเทศนี้ก็มีกติกาของตัวเองอยู่ ไม่ควรที่จะใช้พฤติกรรมของกลุ่มแฟนคลับบีบบังคับให้ฝ่ายที่ตัวเองไม่ได้สนับสนุนเดินไปในทิศทางที่ตัวเองต้องการ

อย่างไรก็ตามในข่วงบ่ายของวันเดียวกันพรรคก้าวไกลก็ได้ส่งฝ่ายกฎหมายมาเป็นผู้รับเอกสารรายงานตัวของส.ส. ทั้งหมด 151 คน ซึ่งวันที่ 27 มิ.ย. ส.ส.พรรคก้าวไกลทั้งหมดก็จะไปรายงานตัวที่รัฐสภา 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รายงานบรรยากาศวันที่ 3 ของการรับเอกสารรายงานตัว ส.ส. อีกว่า ยังคงมี ส.ส. มารับเอกสารกันอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ช่วงบ่ายมานั้นมี วิทยา แก้วภราดัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ, บัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์