ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มประชาชนคนไทย ยื่นหนังสือขอ "พล.อ.ประยุทธ์" เสียสละลาออก หลัง 7 ปี แก้ปัญหาประเทศไม่ได้ ผุดชื่อ "ศุภชัย พานิชภักดิ์" นั่งนายกฯคนนอก โยน ปชช.ตัดสินใจ

กลุ่มประชาชนคนไทย เดินทางยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้เสียสละลาออกจากตำแหน่งหลังตลอด 7 ปีที่ผ่านมาไม่สามารถปฏิรูปประเทศและแก้ไขวิกฤติของประเทศชาติได้ เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐสภาเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ภายใต้รัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 272 วรรคสอง โดยยกเว้นการเสนอชื่อนายกฯรัฐมนตรีในบัญชีพรรคการเมือง จากกรณีไม่ได้เสียงเกินกว่ากึ่งหนึ่งของสมาชิกเท่าที่มีอยู่ของรัฐสภา โดยใช้เสียงสองในสาม เพื่อเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีนอกบัญชีพรรคการเมือง มาทำหน้าที่ผู้นำรัฐบาลสร้างชาติ ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ โดยมีเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือ


ชื่ออดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลกนั่งคนนอก

สำหรับรายชื่อนายกรัฐมนตรีที่ทางกลุ่มเห็นว่า เหมาะสมนั้น พิชิต ไชยมงคล กล่าวว่า เป็นเพียงการหารือกันคร่าวๆในกลุ่ม อย่างชื่อ ศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังก์ถัด) และอดีตผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลก (WTO) ซึ่งไม่ได้มีการเจาะจงเป็นพิเศษแต่ให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา ตามความเหมาะสมและผู้ที่จะเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาประเทศ พร้อมเปิดเผยว่าขณะนี้ได้มีการรวมกลุ่มทั้งอดีตแกนนำ กปปส.เก่า และอดีตแกนนำพันธมิตร หลายคนมีความเห็นไปในแนวทางเดียวกัน


'โบ้' ยังไม่เห็นใครเหมาะสม

ด้านเสกสกล ระบุว่าขณะนี้ประเทศกำลังต่อสู้กับวิกฤติอย่างหนักควรเก็บเรื่องการเมืองไว้ก่อน ซึ่งจากการพูดคุยส่วนตัวกับแกนนำหลายคน ถ้าให้พล.อ.ประยุทธ์เสียสละทางกลุ่มประชาชนคนไทยเองก็ตอบไม่ได้ ว่าจะเป็นใครที่จะทุ่มเททำงานส่วนเรื่องการปฏิรูป และสร้างปรองดองนั้น ที่ผ่านมาก็เดินหน้ามาตลอด หากไม่ติดวิกฤตโควิด เชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้เร็ว ดังนั้น ขณะนี้ขอเอาชีวิตประชาชนเป็นประโยชน์สูงสุด