ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดตัว ตชด.ชูป้ายประท้วง "นายอมหัวคิว" ปัดไม่ถูกบังคับมาแถลงแก้ข่าว ระบุได้เบี้ยเลี้ยงครบ

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำ​ตัว ส.ต.ท.วุฒิชัย หงษ์สำโรง ผู้บังคับหมู่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 (จังหวัดสุรินทร์)​ ซึ่งเป็นชุดควบคุมฝูงชนที่ปฎิบัติหน้าที่ บริเวณสถานทูตเยอรมัน เมื่อวันที่ 26 ต.ค. และปรากฏภาพชูป้ายข้อความ "ทำงานแทบตาย นายแดกหัวคิว" ในโซเชียลมีเดียมาแถลงยืนยันข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าว 

โดย ส.ต.ท.วุฒิชัย ยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา เห็นป้ายข้อความติดอยู่ข้างรถบัสที่ใช้ขนส่งกำลังพล จำนวน 2 แผ่น แผ่นเล็กกับแผ่นใหญ่ จึงได้ดึงออก เพื่อจะนำเอาไปทิ้งถังขยะ แต่มีเพื่อนที่อยากเห็นจึงยกข้อความชูให้เพื่อนดู ทราบว่ามีการถ่ายภาพและแชร์กันในกลุ่มไลน์เพื่อน แต่ไม่ทราบว่าภาพหลุดลงโซเชียลได้อย่างไร

หลังเป็นกระแส ผู้บังคับบัญชาได้เรียกเข้าไปพูดคุย ซึ่งตนได้ยืนยันข้อเท็จจริงว่าไม่มีเจตนาทำให้หน่วยเสียหาย เนื่องจากได้เบี้ยเลี้ยงเต็มจำนวน วันละ 200 บาท และไม่มีการอมหัวคิวและไม่ได้ถูกผู้บังคับบัญชาบังคับให้แต่งเรื่องมาพูด รวมถึงไม่ได้ถูกลงโทษทางวินัย หรือสั่งขังตามที่ปรากฏเป็นข่าว ส่วนเรื่องอาหารระบุเพียงว่า ขอไม่พูดดีกว่า 

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ในวันเกิดเหตุมีป้ายข้อความติดที่รถกำลังพลทุกคัน โดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ฝีมือของ ตชด.21 เป็นคนทำและเอามาชู เพื่อประท้วงผู้บังคับบัญชา ซึ่ง ผบช.ตชด. สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ส.ต.ท.วุฒิชัย มาชี้แจงด้วยตนเอง พร้อมยืนยันว่าส.ต.ท.จะไม่ถูกลงโทษ แต่จะต้องเขียนรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงตามระบบราชการ 

โฆษก ตร. ยืนยันอีกว่า จะมีการตรวจสอบขยายผล เพราะเชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการที่มีการนำป้ายมาติดที่รถทุกคัน และอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อสืบสวนดำเนินคดี ส่วนกรณีที่ ส.ต.ท.วุฒิชัย ไม่ตอบสื่อว่าเรื่องอาหารการกิน ชี้แจงว่า เรื่องอาหารเป็นเรื่องรสนิยมการกินที่แตกต่างกัน ของตำรวจที่มาแต่ละพื้นที่ และอยู่ระหว่างการปรับปรุง เพื่อให้ตำรวจที่มาปฎิบัตินหน้าที่พึงพอใจ