ไม่พบผลการค้นหา
'ศาสตราภิชาน แล ดิลกวิทยรัตน์' คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาฯ หมดหวัง หลังเห็นรายชื่อ ครม.ประยุทธ์2 เชื่อเศรษฐกิจไม่ดีจาก 5 ปีที่ผ่านมา ชี้ประเทศไทยอาจต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์

ศาสตราภิชาน แล ดิลกวิทยรัตน์ คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แสดงความไม่มั่นใจว่าเศรษฐกิจไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงจากช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เมื่อเห็นรายชื่อคณะรัฐมนตรีประยุทธ์2 โดยเฉพาะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงเศรษฐกิจ เพราะตัวบุุคคลที่เข้ามาเป็นรัฐมนตรีไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก และเมื่อรัฐบาลเปลี่ยนจากรัฐบาลในภาวะพิเศษมาเป็นรัฐบาลในภาวะปกติ ที่มีทั้งฝ่ายค้าน และเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นได้ ยิ่งทำให้ไม่มั่นใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจาก 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งขอเอาใจช่วยรัฐบาล และคงต้องหวังพึ่งปาฎิหาริย์ให้เกิดขึ้นด้วย

"ทุกคนเข้าใจเหมือนกันหมด ตัวบุคคลไม่ได้เปลี่ยนไปจากที่ผ่านมา 5 ปี หากบอกว่าทำสุดฝีมือแล้ว ต่อไปคิดว่าคงทำได้เท่านี้ ไม่ต่างจาก 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการกระทำในช่วงที่ผ่านมาได้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นจริงหรือไม่ หรือคนที่เคยถูกบอกว่าไม่ดีมาถึงวันนี้จะดีได้อย่างไร ในเมื่อเปลี่ยนแค่สถานการณ์จากรัฐบาลในภาวะพิเศษมาเป็นรัฐบาลในภาวะปกติ ขนาดอยู่ในภาวะพิเศษยังไม่สามารถทำอะไรไม่ได้ ในภาวะปกติที่มีทั้งฝ่ายค้านมีเสรีภาพในการวิพากษ์วิจารณ์จะดีกว่าเดิมได้อย่างไร ยังนึกไม่ออก ซึ่งขอเอาใจช่วย และอาจจะต้องมีปาฏิหาริย์" ศาสตราภิชาน แล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :