ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำทีมลงพื้นที่เขตบางเขน ย้ำนโยบายทำงานที่บ้านสัปดาห์ละ 1 วัน ให้แกร็บถูกกฎหมาย สร้างรายได้จากการปลูกกัญชา ระบุพรรคทำงานจริง ไม่เน้นโชว์วาทกรรมโต้ตอบการเมือง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค, พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค และผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ, นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา อดีตประธานสภากรุงเทพมหานคร และทีมผู้สมัคร กทม. ได้แก่ นายบวรกิตติ สันทัด, นายบุญมี พิบูลย์คณารักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองสามวา, นายศิลปชัย บุญราย ผู้สมัครเขต บางบอน- หนองแขม และนางปราณี เชื้อเกตุ ผู้สมัครเขต บางเขน เบอร์ 11 ปราศรัยบริเวณเคหะรามอินทรา

จากนั้นนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า พรรคเปิดเวทีวันนี้ เพื่อขอโอกาสให้ผู้สมัครของพรรคได้เป็นตัวแทนของประชาชน พร้อมชี้แจงนโยบายพรรคให้แกร็บเป็นบริการที่ถูกกฎหมาย ให้ประชาชนเรียนและทำงานที่บ้านสัปดาห์ละ 1 วัน พร้อมสร้างออฟฟิศไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อลดปริมาณรถเข้ามาในกรุงเทพ นอกจากนั้น การขออนุญาตกับภาครัฐ ในการเปิดกิจการ ดำเนินกิจการ เราจะลดขั้นตอน อำนวยความสะดวกกับประชาชน ให้ทำมาหากินได้เต็มที่ตามกฎกรอบที่กำหนด

“พรรคภูมิใจไทย เราสนับสนุนให้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ เราต้องทลายความเชื่อเดิม และมองกัญชาตามความเป็นจริงว่ากัญชามีประโยชน์ทางการแพทย์ ใช้รักษาโรคมะเร็ง และพาร์กินสัน รวมไปถึงโรคร้ายต่างๆ พรรคยืนยันว่าสิทธิบัตรกัญชาต้องเป็นของคนไทยเท่านั้น และขอบคุณรัฐบาลที่คล้อยตามภูมิใจไทย ยอมให้ใช้กัญชาในทางการแพทย์ได้ แม้จะมีเงื่อนไขมากมายก็ตาม ทั้งนี้ หากภูมิใจไทยได้เข้าไปทำงานในสภา ทุกครัวเรือนจะมีรายได้จากกัญชาปีละไม่ต่ำกว่า 4 แสนบาท” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไฟเขียวให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมเวทีดีเบต นายอนุทิน กล่าวว่า สนับสนุน ถือว่า กกต.มีความยุติธรรม เปิดโอกาสให้ทุกคนได้หาเสียง และเมื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ต้องมีโอกาสได้แสดงวิชั่น ทุกท่านจะได้ใช้เวทีนี้ สร้างความเชื่อมั่นกับประชาชน ทั้งนี้การดีเบตระหว่างพรรคต่างๆ พรรคภูมิใจไทยไม่กังวล เพราะเราพูดแต่เรื่องนโยบาย การโต้ไปมาทางการเมืองไม่สร้างประโยชน์กับประชาชน

“เรื่องการดีเบต เราไม่กลัว ไม่กังวลอะไรทั้งนั้น แต่ที่ไม่ค่อยร่วมรายการ เพราะเราเอาเวลาไปเจอประชาชน ไปรับฟังปัญหาประชาชนดีกว่า พรรคเชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย ผู้แทนจากระบอบประชาธิปไตย รับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ขอประชาชนให้โอกาสคนที่เชื่อมั่นในระบอบประชาชน และขอให้ท่านปิดโอกาสคนที่ไม่เชื่อมั่นในเสียงของพี่น้องประชาชน" นายอนุทิน กล่าว

ขณะที่นายสรอรรถ กล่าวว่า ถ้าภูมิใจไทยมี ส.ส. กทม อยู่ในพรรค เชื่อว่า เราจะแก้ปัญหาให้พี่น้องได้ พรรคเราอยากมีตัวแทนใน กทม โดยเฉพาะในเขตบางเขน ทั้งนี้ ภูมิใจไทยหาเสียงแบบสร้างสรรค์ เราจะไม่สร้างความขัดแย้ง เราจะไปเลือกตั้ง นี่คือทางของเรา อีกเรื่องคือ ตอนนี้ ประเทศเป็นหนี้มหาศาล เราตั้งงบประมาณขาดดุลทุกปี เราจำเป็นต้องหาคนมาช่วยลดหนี้ ปลดหนี้ ซึ่งหัวหน้าพรรคชื่ออนุทิน เคยพาบริษัทที่เป็นหนี้นับพันล้าน กลับมาทำกำไรได้ ดังนั้น คนนี้เอง คือ คนที่เหมาะสมในการบริหารประเทศไทย

ด้านพันเอก เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า คุณพ่อเสียเพราะโรคมะเร็ง หากตอนนั้น กัญชาพืชถูกกฎหมาย ได้ทำงานที่บ้าน 1 วัน ตนจะมีหนทางรักษาบิดา และมีเวลาให้บิดามากขึ้น บิดา อาจจะยังมีชีวิตอยู่ นอกจากนั้น พรรคภูมิใจไทยสนับสนุนธุรกิจแบ่งปัน ใครมีบ้าน มีรถ เราให้ท่านนำรถ นำบ้าน มาหาเงินได้เต็มที่ ในเรื่องการศึกษา เราจะให้เรียนฟรีด้วยระบบออนไลน์ สิ่งที่เราพูด หลายประเทศเขาทำกันมาแล้ว ตนเป็นอดีตรองประธาน กสทช. ทราบว่าทุกอย่างเกิดขึ้นได้ แต่มันต้องการคนกล้า คนทำเป็น 

อนุทิน

จากนั้นคณะลงพื้นที่ตลาดบางน้ำผึ้ง ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ทั้งนี้ มีประชาชนเข้ามอบดอกไม้ และขอถ่ายรูปบางคนตะโกนขอให้นายอนุทินเป็นนายกฯ

นายอนุทินกล่าวว่า ตลาดบางน้ำผึ้งเป็นพื้นที่ต้นแบบของการให้ชาวบ้านได้ใช้ทรัพย์สินตัวเองในการทำมาหากิน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยพร้อมสนับสนุน

“วิถีชีวิตของแต่ละพื้นที่ ล้วนแล้วแต่น่าสนใจ แต่คนไม่เข้ามาเที่ยวเพราะเขากลัวว่าจะไม่สะดวก กลัวลำบาก รัฐต้องลงไปดูแล สร้างสิ่งอำนวยความสะดวก ขณะเดียวกัน ชาวบ้านต้องมีรายได้เช่นกัน ประชาชนต้องใช้บ้านของเขา รถของเรา ที่ของเขา ทำมาหากินได้ นี่คือสิ่งที่ภูมิใจไทยจะต้องทำ ให้ทุกเมือง มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยว และประชาชนมีเงินในกระเป๋า ทั้งนี้ ภูมิใจไทยสนับสนุนให้คนทำมาหากินอย่างสุจริต เราจะแก้กฎหมาย ปลดล็อก คนไทยต้องมีโอกาส มีอาชีพเพิ่มขึ้น” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า จังหวัดสมุทรปราการ เป็นจังหวัดที่นักลงทุนสนใจมาตั้งโรงงาน ต้องสนับสนุนให้เขาได้ลงทุนกับประเทศเรา ความซับซ้อนในขั้นตอนการขอใบอนุญาต และการประกอบกิจการ ต้องถูกทลายออกไป นักลงทุนต้องได้รับความสะดวก ให้เงินเข้ามาในประเทศ เกิดการจ้างงาน 

อนุทิน