ไม่พบผลการค้นหา
“จุรินทร์” ลุยเปิดตัว 2 ผู้สมัครเลือดใหม่ สตูล เผย 40 ที่นั่งประชาธิปัตย์ปักษ์ใต้ไม่ไกลเกินฝัน

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะ “จุรินทร์ ออนทัวร์” ลงพื้นที่พบปะแกนนำสมาชิก สาขาพรรค เขต 1 และเขต 2 จังหวัดสตูล ที่โรงแรมสตารินทร์ รีสอร์ท อ.เมือง เพื่อเปิดตัว นายเกตุชาติ เกษา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ส่วนเขต 1 มีตัวผู้สมัครแล้ว รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้เพื่อมาพบกับแกนนำของพรรค ทั้ง 2 เขต แต่ครั้งนี้จะเน้นที่เขต 1 เป็นหลัก และจะมาอีกครั้งในพื้นที่เขต 2 ซึ่งสตูลจะมี 2 เขต ขณะนี้พรรคฯ มีผู้สมัครพร้อมแล้วครบทั้ง 2 เขต เพียงแต่เขต 1 ยังประกาศตัวไม่ได้ เพราะติดในเรื่องการรับราชการอยู่ แต่ทั้งเขต 1 และเขต 2 ล้วนเป็นบุคคลที่มีศักยภาพ และเป็นเลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ตนก็มั่นใจว่าจะเป็นเลือดใหม่ของจังหวัดสตูล สำหรับพี่น้องประชาชนต่อไปได้อย่างมีคุณภาพ

สำหรับผู้สมัครเขต 1 นั้นได้ลงพื้นที่มาระยะหนึ่งแล้ว และเป็นข้าราชการอยู่ใน อ.เมือง จ.สตูล เมื่อรอจังหวะเหมาะก็จะได้ประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป แต่ไม่ได้แปลว่าพรรคจะลังเลอะไร เพียงอยากให้ทุกอย่างเรียบร้อย จะได้ไม่ต้องติดขัดอะไร สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ขอเรียนว่าพรรคตัดสินใจแล้วในการได้บุคคลทั้ง 2 นี้เป็นผู้สมัครในนามพรรค 

รายงานข่าวระบุว่า ผู้สนใจเป็นผู้สมัครเขต 1 ของพรรคประชาธิปัตย์ คือ นายซอบรี หมัดหมัน เป็นผู้ที่มีความสนใจทางการเมือง จบรัฐศาสตร์ เป็นอดีตนักกิจกรรมสมัยเรียนมหาวิทยาลัย เป็นผู้นำนักศึกษา มีบิดาเป็นโต๊ะครู และอดีตรองประธานกรรมการอิสลาม จ.สตูล และยังเป็นเจ้าของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ที่สำคัญยังเป็นโรงเรียนเอกชนที่สอนวิชาเตรียมแพทย์ ถือได้ว่าเป็นผู้สมัครที่มีศักยภาพ มีความคิดความอ่านก้าวหน้า ที่ต้องการให้เด็กสตูลได้มีโอกาสร่ำเรียนต่อไปในระดับสูง และถึงขั้นเป็นแพทย์แล้วกลับมารับใช้จังหวัดสตูล 

ทุกคนมีสิทธิ์ที่คิดฝัน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึงการที่มีพรรคการเมืองประกาศแลนด์สไลด์ที่จังหวัดกระบี่ และพังงา ว่า คงไม่ต้องถึงกับตนจะต้องไปพูด เพราะชาวบ้านที่นั่นเขาทราบดีว่าที่พูดมานั้นเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ คนพังงา คนกระบี่เขาทราบดี ทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะคิดจะฝันได้หมด แต่จะจริง-ไม่จริง ชาวบ้านเขารู้อยู่ในใจ 

“เป็นผู้แทนราษฎรที่นั่น และเกิดอยู่ที่นั่น เพราะฉะนั้นผมก็พอทราบว่าที่ประกาศไปนั้นจริง-เท็จอย่างไร หรือเป็นจริงได้ หรือไม่ได้ ก็ไม่อยากไปปรามาสพรรคไหน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึง จากการที่มีวิวาทะตอบโต้ไปมาระหว่างประชาธิปัตย์ กับภูมิใจไทย นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทั้งโฆษก และรองโฆษกพรรคก็พูดไว้ชัดแล้ว ตนคงไม่ต้องไปปรามอะไร เพราะทั้งโฆษกพรรค และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีวุฒิภาวะอยู่แล้ว ปกติก็ไม่ไประรานคนอื่น แต่ถ้าถูกระรานมาในลักษณะที่ไม่เหมาะไม่ควร โฆษกพรรค รองโฆษก ท่านก็ต้องมีสิทธิ์ตอบโต้ชี้แจง แต่ถ้าเริ่มต้นเราไปเที่ยวแขวะพรรคโน้นพรรคนี้เราไม่ทำ

“ทางการข่าวก็ทราบกันอยู่แล้ว ผมไม่ขอพูดหรอก คนที่พูดมา ท่านก็เป็นคนช่างพูดอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไปตอบโต้ก็เสียเวลาเปล่า ทำเรื่องอื่นดีกว่า ทำสิ่งที่สร้างสรรค์ดีกว่า ประชาธิปัตย์มาสตูลก็มาทำสิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับพี่น้องชาวสตูล ไม่ได้มาแขวะใคร เราก็เสนอทางเลือก 2 ทางเลือก ซึ่งทั้งเขต 1 และเขต 2 ก็ชัดเจนแล้ว ให้พี่น้องชาวสตูลพิจารณา ผมคิดว่าถ้าการเมืองแข่งกันด้วยวิธีการสร้างสรรค์อย่างนี้ ประชาชนจะชอบ และจะพอใจ และถึงเวลา ประชาชนก็จะตัดสินใจได้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว 


แลนด์สไลด์มันก็ดินสไลด์ธรรมดา

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่มีพรรคการเมืองประกาศแลนด์สไลด์อันดามันว่า ในทางการเมืองใครจะพูดอย่างไรก็พูดได้ พี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสินใจ แต่คิดว่าที่พูดกันวันก่อนที่เปิดพรรค บอกว่าจะเอาภาคใต้ทั้งหมดทั้งภาค ไม่รู้ว่าที่พูดนั้นตอนกลางวัน หรือกลางคืน ตนก็ลืมนึกไป ส่วนอีกพรรคที่บอกว่าแลนด์สไลด์ ตอนนี้ใช้คำนี้บ่อย ตนก็อยากส่งสัญญาณเตือน แลนด์สไลด์บ้านตนมันก็ดินสไลด์ธรรมดานี่เอง 

“แต่ผมก็ส่งสัญญาณกลับไป ถ้าไม่พูดเดี๋ยวจะหาว่าใจดำเกินไป ให้ระวังสินามิไว้บ้าง เพราะสึนามิเวลามา มันกวาดหมดนะ แล้วสึนามิทางการเมืองเคยเกิดขึ้นในภาคใต้หลายครั้งแล้ว ปี 35/1 ผมเป็น ส.ส. สมัยแรก ภาคใต้มี 48 คน ประชาธิปัตย์ได้ 46 ที่ พอปี 35/2 3 เดือนหลังจากนั้นเลือกใหม่ ประชาธิปัตย์มาเกือบหมดทั้งภาคเลย เพราะฉะนั้นระวังสึนามิอย่างนี้จะหวนกลับมาอีก ในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองขอให้อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง

และอย่าปรามาสประชาชนในภาคใต้ คนภาคใต้เคยสั่งสอนบทเรียนให้พรรคการเมืองหลายพรรคมาแล้ว 30 กว่าปีบนเส้นทางทางการเมืองของผม ผมเห็นพรรคใหม่ๆ เกิดขึ้นมาเยอะ และบัดนี้พรรคเหล่านั้นก็หายไปหมดสิ้นแล้ว เพราะฉะนั้นผมจึงเตือนด้วยความหวังดีว่าให้ระวังสึนามิไว้บ้าง อย่าพูดแต่แลนด์สไลด์” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว 

พร้อมกับเพิ่มเติมว่า การที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเป้าหมาย 35-40 ที่นั่งนั้น นายนิพนธ์กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเกินจริง เมื่อก่อนมีภาคใต้ทั้งภาค 54 ที่นั่ง ประชาธิปัตย์เคยได้ 52 คนมาแล้ว หลังจากนั้นก็ได้ 48 บ้าง 46 บ้าง เพราะฉะนั้นก็คิดว่าครั้งนี้ การพูดถึง 35-40 กว่าที่นั่งไม่ใช่เป็นเรื่องเพ้อฝัน และเป็นเรื่องที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงที่วิเคราะห์กันแล้วในแต่ละเขตใครเป็นผู้สมัคร และในวันพรุ่งนี้ท่านหัวหน้าจุรินทร์ จะได้เปิดตัวเลือดใหม่ประชาธิปัตย์ 32 คน ขอให้ติดตามที่หัวหน้าแถลงพรุ่งนี้ 

จากนั้นในช่วงเย็นวันนี้ “จุรินทร์ ออนทัวร์” จะได้เดินทางไปที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อพบปะแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 สงขลาต่อไป