ไม่พบผลการค้นหา
‘วิชญ์’ มอง 'ประวิตร' เหมาะสมนั่งนายกฯ คนนอก ยอมรับยังอยู่ข้างรัฐบาล แต่มองผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก

วันที่ 29 เม.ย. 2565 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณีการใช้มาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญ เลือกนายกรัฐมนตรีคนนอกเพื่อแก้ไขวิกฤตบ้านเมืองขณะนี้ ว่า รายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ในบัญชีขณะนี้ ประชาชนไม่เชื่อถือ ควรหาคนที่ประชาชนมีความเชื่อมั่น และส่วนตัวยังไม่ได้มองหานายกฯ คนนอก แต่เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความเหมาะสม

"ผมยังไม่ได้มองใคร ผมมองไปที่ พล.อ.ประวิตร ว่าท่านก็มีความเหมาะสม ท่านสามารถที่จะช่วยประเทศชาติได้ ณ เวลานี้ หลายๆ อย่าง ท่านก็น่าจะรู้ดีว่าควรทำยังไง”

ส่วนการที่พรรคเศรษฐกิจไทยยังคงไม่เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคนั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา และพรรคจะเสนอชื่อตนหรือไม่ก็ยังไม่แน่ แต่ถึงเวลาก็จะมีคนที่เหมาะสมกับชาติบ้านเมือง ตนในฐานะหัวหน้าพรรคก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องนี้ เน้นให้เสนอชื่อคนที่แก้ปัญหาชาติบ้านเมืองได้มากกว่า

เมื่อถามถึงจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทยว่าจะอยู่ข้างรัฐบาล อย่างที่ พล.อ.ประวิตร เคย ให้ความมั่นใจไว้หรือไม่นั้น พล.อ.วิชญ์ ระบุว่า เรียนตรงๆ เลยว่า ตอนนี้เราก็อยู่ข้างรัฐบาล สิ่งที่ พล.อ.ประวิตร พูด ถูกต้องแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือเราเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก