ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ขออย่าตีความเป็นอื่น วันเด็กปีนี้ทำเนียบไม่มีไดโนเสาร์ เพราะไม่มีประโยชน์ เผยนายกฯ ใจดีเปิดทำเนียบให้ชม สร้างแรงบันดาลใจ โตขึ้นจะได้มานั่งเก้าอี้

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาลที่ปีนี้จะไม่มีไดโนเสาร์มาตั้งโชว์ให้เด็กๆ ได้ถ่ายรูป เหมือนหลายๆ ปีก่อนหน้านี้ว่า นายกรัฐมนตรีก็เปิดทำเนียบ ให้ลูกๆ หลานๆ ได้เข้ามาชม ซึ่งเมื่อตอนสมัยที่ตนเองเป็นเด็ก ก็เคยมาที่ทำเนียบรัฐบาล และไปต่อที่กองทัพอากาศ จึงไม่จำเป็นว่าจะต้องมีสิ่งใดสิ่งหนึ่งตลอดไป ต้องดูความภาคภูมิใจ ความเป็นไทย ซึ่งที่ทำเนียบรัฐบาลเด็กๆ เข้ามาเห็นแล้ว อาจจะได้มีโอกาสมานั่งกับเขาบ้าง หรือถ้าเป็นทหาร, ตำรวจ ก็จะได้ขับรถถัง ขับเครื่องบิน ได้ไปดูสถานที่ต่างๆ ก็เป็นแรงจูงใจให้กับเด็ก ขออย่าไปตีความอะไร ให้ดูเป็นอย่างๆ ไป เพราะมันจะไม่เกิดประโยชน์อะไร 


สื่อตีความไปเองปม 'ประวิตร' ไม่ร่วมกินข้าวกับพรรคร่วม

อนุทิน กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพร่วมรับประทานอาหารนัดที่ 2 กับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ที่พรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพว่า ยังคงเป็นวันที่ 25 มกราคมตามเดิม ซึ่งตอนแรกคิดว่านายกรัฐมนตรีจะเลื่อน เพราะเห็นว่ามีภารกิจ แต่ให้ทีมงานแจ้งมาว่า จะรีบตามมาหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ โดยนัดหมายครั้งนี้ก็เป็นพบปะกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล, เลขาธิการพรรค และนายกรัฐมนตรี องค์ประกอบทุกอย่างก็ครบแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะตามมาทีหลัง

ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าจะไม่มาเข้าร่วมรับประทานอาหารนั้น อนุทิน กล่าวว่า คราวที่แล้ว พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคก็มา ก็ถือว่าครบองค์ประกอบ พร้อมกับขอสื่ออย่าไปคิดว่า พล.อ.ประวิตรตอบเสียงแข็ง อาจเป็นเพราะว่าท่านเป็นทหาร เลยต้องใช้เสียงที่เข้มแข็ง เป็นเรื่องธรรมดา สื่อก็ชอบยุแบบนี้ พร้อมกับย้ำว่าไม่ผิด concept ที่หัวหน้าพรรคมาไม่ได้ เพราะในทางปฏิบัติ สัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐในรัฐบาล ทุกคนก็มีปัญหาเกี่ยวกับการประสานงาน หรือหารือกัน ก็จะไปคุยกับ พล.ต.อ.พัชรวาท และ ร.อ.ธรรมนัสอยู่แล้ว ตั้งแต่มีรัฐบาลนี้

ส่วนสถานที่รับประทานอาหารก็จะไปที่ร้าน “ครัวตานิด” พร้อมกับพูดแกมหยอกว่า ครั้งต่อไปหากนายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพจะไปหาร้าน “ครัวบ้านตาหนู”


ลั่น “กัมมุนา วัตตติ โลโก กุ๊กกุ๊ก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม”

อนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษาคดีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ยื่นฟ้อง ฉลอง เทิดวีระพงศ์ อดีต สส.เขต 2 พัทลุง พรรคภูมิใจไทย, ภูมิศิษฏ์ คงมี อดีต ส.ส.เขต 1 พัทลุง พรรคภูมิใจไทย และ นาที รัชกิจประการ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กรณีเสียบบัตร สส.แทนกันในการประชุมสภา โดยตัดสิทธิ์ทางการเมืองทั้ง 3 คนและให้พ้นตำแหน่ง สส. เพิกถอนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดไป และไม่มีสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมืองให้เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งกำหนด 10 ปี ว่า กัมมุนา วัตตติ โลโก กุ๊กกุ๊ก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ใครทำอะไรไว้ สุดท้ายก็มาจบที่ศาลฎีกา หากศาลฎีกาว่าอย่างไร ก็ว่าอย่างนั้น

ส่วนจะกระทบกับฐานเสียงในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่นายอนุทิน ระบุว่า ตอนพวกเขาเข้ามามี สส. 8 คน แต่พอมีเรื่องเข้ามามี สส. 12 คน ก็โอเค ถือว่ากระทบในทางที่ดีขึ้น