ไม่พบผลการค้นหา
'พายัพ' แนะก้าวไกลควรทำการเมืองสร้างสรรค์ ปรับตัวสร้างความหวังประชาชนเหมือนอย่างที่ปากพูด ไม่ใช่มุ่งแต่แซะรัฐบาล

พายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (ภูมิธรรม เวชยชัย) ให้ความเห็นถึงกรณีหัวหน้าพรรคก้าวไกล แกนนำพรรคและสมาชิพรรคก้าวไกลทั้งในสภาและนอกสภาออกมาเคลื่อนใหววิพากษ์วิจารย์รัฐบาลในขณะนี้ว่า พรรคก้าวไกลประกาศตลอดว่าเป็นพรรคการเมืองยุคใหม่ ประกอบด้วยนักการเมืองและสส.รุ่นใหม่ ที่พยามบอกประชาชนทั้งประเทศว่า เป็นพรรคการเมืองสมัยใหม่เป็นอนาคตชาติ จนตนก็เกือบหลวมตัวเชื่อคำโฆษณานี้ไปแล้ว แต่เมื่อดูพฤติกรรมที่เป็นนิตินัยบ่อยๆ ครั้งมากขึ้น จึงรู้ว่านี่ไม่ใช่การทำการเมืองสมัยใหม่แบบสร้างสรรอะไรเลย ยังเพลินอยู่กับความฝันว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นอนาคตใหม่อยู่ฝ่ายเดียว น่าเสียดายพฤติกรรมการแสดงออกทางการเมืองยังไม่ได้เป็นความหวังใหม่อะไรเลย ยังคงมีพฤติกรรมบ่อนแซะรัฐบาล ไม่มีข้อเสนอแนะที่ดีที่มีคุณค่าต่อรัฐบาล ต่อประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนเลย ในทางตรงข้ามตัวบุคคลากรของพรรคที่เป็น สส.ในสภาบางคนยังไร้วุฒิภาวะ ทนงตัว เย่อหยิ่งในคะแนนนิยม ฮำเพลงเต้นยึกๆ ยักๆไปกับจินตนาการ แต่ไม่สมราคากับความคาดหวังประชาชนไทย

พายัพ กล่าวว่า ตนผ่านการดิ้นรนต่อสู้กับเผด็จการมามากมาย เคยติดคุกติดตะรางมาหลายครั้งและวันนี้ผมถูกตัดสิทธิการเมือง เคยมีความหวังกับการอยากให้คนรุ่นใหม่มาบริหารประเทศ เพราะเชื่อว่าทุกสิ่งในโลกต้องพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปตามการเวลา หยุดอยู่กับที่มิได้ แต่พรรคก้าวไกลกลับทำการเมืองแบบย้อนยุค

"กรณีการจะปรับรัฐมนตรีเขาก็ปรับกันมาทุกรัฐบาลที่ผ่านมา เพื่อความเหมาะสมและประโยชน์ในการบริหารประเทศ อีกทั้งขณะนี้เป็นรัฐบาลผสมเมื่อถึงเวลาก็ต้องพิจารณาว่าจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรเพื่อให้บ้านเมืองได้เดินหน้า ส่วนพรรคก้าวไกลซึ่งยังเป็นฝ่ายค้านก็ควรปรับตัว ฝึกอบรม สส.ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะการแสดงกิริยามารยาทต่อสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนยอมรับและเป็นความหวังใหม่ให้กับประชาชนอย่างแท้จริงเหมือนอย่างที่พูด” พายัพ กล่าวย้ำ