ไม่พบผลการค้นหา
แอปเปิลจัดงาน WWDC24 เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS18 และ Apple Intelligence ระบบ AI อย่างเป็นทางการของแอปเปิลครั้งแรก

งาน Worldwide Developers Conference 2024 หรือ WWDC 2024 งานประชุมสำหรับนักพัฒนาจากทั่วโลกประจำปีของ APPLE ที่ประกาศว่าจะจัดในวันที่ 11 - 15 มิถุนายน 2567 (ตามเวลาประเทศไทย) โดยในวันแรกของการจัดงาน (11 มิ.ย.2567) แอปเปิลได้เปิดตัว ระบบปฏิบัติการใหม่ iOS 18 , Apple Intelligence ระบบ AI อย่างเป็นทางการของแอปเปิลครั้งแรก รวมถึงฟีเจอร์ซอฟต์แวร์ใหม่ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Apple

xx10.jpg

Apple Intelligence

เป็นก้าวสำคัญต่อไปสำหรับ Apple Apple Intelligence คือระบบอัจฉริยะส่วนบุคคลที่ติดตั้งมาในอุปกรณ์ของคุณเพื่อช่วยให้คุณเขียน แสดงถึงความเป็นตัวเอง และทำสิ่งต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดายในทุกๆ วัน พร้อมสร้างมาตรฐาน

xx11.jpg

iOS 18

ระบบปฏิบัติการที่ช่วยให้คุณปรับแต่ง iPhone ของคุณได้หลากหลายวิธียิ่งกว่าที่คุณเคย และให้คุณติดต่อกับเพื่อน ครอบครัว คนชีวิตชีวาในช่วงเวลาแสนวิเศษของคุณ และด้วย Apple Intelligence สิ่งที่คุณทำในทุกวันจะยิ่งมหัศจรรย์ยิ่งขึ้น 

ฟีเจอร์ใหม่ของ iOS 18 ได้แก่ ฟีเจอร์ Lock an App ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัย , ฟีเจอร์การออกแบบหน้าโฮม การเลือกสีไอคอนแอป , ฟีเจอร์ใหม่ในแอป Messages เช่น การส่งข้อความผ่านดาวเทียมได้, การส่งสติ๊กเกอร์บนข้อความแบบ Tap Back ได้ , แอป Wallet มีฟีเจอร์ Tap to Cash ที่ทำให้การจ่ายเงินเกิดได้แบบไร้การสัมผัส ด้วยการนำ iPhone มาวางใกล้กัน

xx8.jpg

iPadOS 18

เปิดมิติใหม่ๆ ในการทำงานกับ Apple Pencil เพิ่มประสบการณ์กับแอปพลิเคชั่นที่ตอบสนองคุณได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงปรับแต่ง iPad ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมสร้างไอเดียใหม่ๆ ให้กับคุณอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วย Apple Intelligence

iPadOS 18 ใหม่คล้าย iOS 18 มี Tap On มีแอปเครื่องคิดเลข ในแอป Note มี Smart Script ที่ระบบจะจดจำลายมือของคุณ และออกแบบตัวอักษรในแบบของคุณได้และฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น SharePlay ที่ใช้งานเหมือน Teamviewer 

xx5.jpg

macOS Sequoia

จัดวางพื้นที่ทำงานของคุณได้ดั่งใจ ให้คุณท่องเว็บได้อย่างที่ต้องการ สะท้อนภาพหน้าจอ iPhone แบบไร้สาย มี Apple Intelligence ช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น โดยมี แอป iPhone Mirroring ที่เชื่อมต่อ เข้าถึง iPhone ผ่านอุปกรณ์ Mac ได้ คุณสามารถใช้งาน iPhone ผ่าน Mac ได้ขณะที่ iPhone อยู่ในโหมด StandBy มีแอป Password ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าใช้งาน ที่สำคัญ แอป Safari ยังได้รับการอัพเกรดให้ใช้พลังงานแบตเตอร์รี่น้อยกว่า Chrome ถึง 4 ชั่วโมง

macOS Sequoia เปิดให้อัปเดต Public Beta ในเดือนกรกฎาคม สามารถอัปเดตใช้งานทั่วไปได้ในช่วง (กันยายน - ธันวาคม)

xx4.jpg

watchOS 11

ช่วยให้คุณเข้าใจสถานะสุขภาพประจำวันของคุณได้ดีขึ้นด้วยระบบจัดสัญญาณชีพในเวลากลางคืนจากตัวคุณ ทำให้คุณรู้ว่าการออกกำลังกายส่งผลต่อร่างกายของคุณอย่างไรเมื่อเวลาผ่านไป และฟีเจอร์ใหม่จาก Apple Watch ที่ปรับแต่งให้เหมาะกับคุณมากยิ่งขึ้น

xx3.jpg

visionOS 2

เติมชีวิตชีวาให้กับคุณและให้คุณได้แบ่งปันภาพถ่ายในรูปแบบใหม่ที่น่าอัศจรรย์ยิ่งขึ้น ให้คุณได้ดื่มด่ำกับความบันเทิงและการทำงานยิ่งกว่าเดิม สัมผัสระบบนำทาง (navigate) ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้นด้วยท่าทางใหม่ เปิดประสบการณ์สุดล้ำกับของ Apple Vision Pro ในก้าวไปอีกขั้น

ชมถ่ายทอดสด งาน WWDC24 ได้