ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ใช้กฎหมายลงโทษเต็มที่ กับกลุ่มวัยรุ่นก่อนเหตุบุกทำร้ายบุคคลในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ พร้อมเห็นใจทั้งสองฝ่าย แต่ต้องไม่เกินเลยกันและกัน ขอทุกคนมีจิตสำนึก ด้านพนักงานสอบสวนเตรียมคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขัง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยว่า ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้กฎหมายลงโทษอย่างเต็มที่ กรณีวัยรุ่นบุกทำร้ายคุณครู นักเรียนที่กำลังสอบ PAT5 ที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ โดยขณะนี้ได้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิด นำมาลงโทษดำเนินคดีแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ทั้งการตีกันหรือใช้อาวุธในโรงพยาบาล และในพื้นที่สาธารณะ จนเกิดผลกระทบกับสังคม ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม สอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องลงไปแก้ปัญหา โดยเฉพาะเรื่องการดื่มสุราในวัด รวมถึงการใช้เครื่องเสียงดนตรีในงานบวช 

ทั้งนี้ ตนสงสารนักเรียนที่กำลังสอบ แต่ก็เข้าใจทั้งสองฝ่าย ซึ่งทั้งหมดต้องไม่เกินเลยกัน เพราะส่วนหนึ่งเด็กจะสอบ จึงต้องดูด้วยว่ารบกวนหรือไม่ ซึ่งทุกคนต้องมีสำนึก เพราะทุกวันนี้สังคมส่วนใหญ่ยังขาดจิตสำนึก จึงทำให้สังคมวุ่นวาย

ส่งตัวผู้ต้องหาเยาวชน 4 รายฝากขังศาลแจ้งข้อหา “เอกไฝ” กระทำอนาจารอีก 1 คดี

ด้าน พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน ดำเนินการควบคุมเยาวชน อายุระหว่าง 16 - 17 ปี จำนวน 4 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา 6 ฐานความผิดหนัก คือ 1.ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี

2.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี

3.ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี

4.ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตราย ต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยส่งไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

พ.ต.อ.ลือศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้เสียหายที่เป็นเยาวชนหญิง ซึ่งถูกลวนลาม ได้ทำการชี้ตัวยืนยันผู้ก่อเหตุหอมแก้มแล้ว นั่นคือ นายวัลลภ นุชแฟง หรือ “เอกไฝ” อายุ 32 ปี หัวโจก ทางพนักงานสอบสวนจะรีบทำการสอบปากคำเพิ่มเติมร่วมกับสหวิชาชีพ เพื่อดำเนินการแจ้งข้อหา นายวัลลภ เพิ่มเติมในส่วนของความผิดฐาน กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใด หรือใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ก่อนนำตัวส่งฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรีวันนี้เวลาประมาณ 15.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง