ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาล ป้อง 'ประยุทธ์' โต้ 'เพื่อไทย' คนไทยไม่น้อยเห็นธาตุแท้ 'ทักษิณ' หลังมั่นใจประชาชนค่อนประเทศต้อนรับ เชื่อนายกฯ ไม่หวั่นวลีให้ก้าวข้ามอดีตนายกฯ

ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุใครๆ ก็อยากกลับบ้านและมั่นใจว่าประชาชนค่อนประเทศต้อนรับ ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน ว่า ไม่แปลกที่ นพ.ชลน่าน จะไม่รู้ว่าควรใช้กลไกใดในการกลับมา เพราะรู้อยู่แก่ใจว่า ทักษิณ เป็นนักโทษหนีคดี ดังนั้นหนทางเดียวเท่านั้นคือการกลับมาต่อสู้คดีในประเทศ จึงเฉไฉไปว่า ทักษิณ เป็นผู้ลี้ภัยทางการเมืองจึงมีสิทธิตามกฎหมาย ส่วนความมั่นใจว่าประชาชนค่อนประเทศพร้อมต้อนรับ ทักษิณนั้น คงเป็นความรู้สึกของ นพ.ชลน่านและพรรคเพื่อไทย เพียงฝ่ายเดียว เพราะเชื่อว่าคนไทยจำนวนไม่น้อยเช่นกันที่เห็นธาตุแท้ของ ทักษิณแล้ว

ส่วนกรณีที่ อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาสมทบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ จวนตัวนอกสคริปต์จนเสียทรงไปพาดพิงอดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้ ทักษิณ ต้องออกมาพูดผ่านรายการแคร์ คิด เคลื่อน ไทย ทางเฟซบุ๊ก CARE ว่า สุดท้ายพรรคเพื่อไทยก็ก้าวข้าม ทักษิณไม่พ้น เพราะทุกลมหายใจเข้าออกคือนายทักษิณเท่านั้น เข้าทำนองนายว่า ขี้ข้าพลอย ดาหน้าออกมาปกป้องผู้นำตัวจริงกันขนานใหญ่ แต่ลืมไปว่าคนของตัวเองใช้วาจาส่อเสียด ประชดประชัน เปรียบเปรยแบบไม่น่าฟังในการอภิปราย จึงจำเป็นต้องอธิบายให้เกิดความชัดเจน 

ส่วนข้อแนะนำที่ให้นายกรัฐมนตรีก้าวข้าม ทักษิณ และควรตั้งสติเตรียมตัวตอบคำถามฝ่ายค้านที่จะใช้เวลาอภิปรายถึง 30 ชั่วโมงนั้น เชื่อว่านายกรัฐมนตรีไม่รู้สึกหวั่นไหวอะไรกับคำพูดของ อนุสรณ์ เพราะเป็นสไตล์ของคนเพื่อไทยที่ชอบสวมบทบาทนักสร้างวาทกรรม ปั้นคำพูดที่สวยหรูหรือคำขู่เป็นประจำอยู่แล้ว