ไม่พบผลการค้นหา
'นริศ​' เผย​ ผู้ใหญ่ใน 'ประชาธิปัตย์' ส่งสัญญาณ​ปฏิรูปพรรคจริงจัง​ ดึงคนรุ่นใหม่ร่วม​ หลังคะแนนนิยมตก​ ยันไม่มีดีลตั้งรัฐบาล

นริศ​ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย​ กล่าวถึงสถานการณ์ภายในพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ว่า ขณะนี้รอเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.) มีการรับรอง ส.ส. ทั้งนี้ 25 คน ถือเป็น 70% ของคะแนนทั้งหมด

ส่วนคาดหวังอย่างไรกับประชาธิปัตย์ยุคใหม่​ นริศ​ กล่าวว่า​ ก็ต้องมาทบทวนแนวทางของพรรคทั้งหมดเพราะเราได้น้อยมาก

ส่วนจะต้องมีการปรับพรรคประชาธิปัตย์เลยหรือไม่​ นริศ มองว่า​ กรรมการบริหารพรรคทั้งหมด จะต้องมีการทบทวนและปรับเรื่องนี้กันพอสมควร​ การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคครั้งนี้คงจะต้องจริงจัง

ส่วนต้องให้โอกาสคนรุ่นใหม่แทนคนรุ่นเก่าหรือไม่ นริศ​ กล่าวว่า พรรคมีการผสมผสานกันอยู่แล้ว​ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของพรรค มีส่วนผสมค่อนข้างลงตัว อยากให้ส่วนผสมดังนี้เป็นคนรุ่นใหม่มากขึ้น

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมามีการพูดถึงการปฏิรูปธรรมกันหลายรอบ แต่ไม่เคยมีการทำอย่างจริงจัง ครั้งนี้จนถึงเวลานี้ที่จะทำให้เป็นรูปธรรมจริงจังหรือไม่​ นริศ​ กล่าวว่า​ ผมว่าคะแนนที่เราได้เท่านี้​ ก็ควรปฏิรูปอย่างจริงจัง​ และจากที่ตนฟังจากผู้ใหญ่มาคงต้องจริงจังแล้ว

เมื่อถามว่า ถึงเวลานี้พรรคประชาธิปัตย์มีดีลในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นริศ ยืนยันว่า ไม่มี เพราะพรรคประชาธิปัตย์ถือที่การประชุมเป็นสำคัญ​