ไม่พบผลการค้นหา
'มิ่งขวัญ' ไม่ติดใจชวดนั่งแคนดิเดตนายกฯ 'พปชร.' ย้ำพร้อมร่วมงานทีมเศรษฐกิจ 'อุตตม-สนธิรัตน์' เพราะสนิทกันมานาน ไม่เกี่ยงใครหัวหน้าทีม ชี้สมัยอยู่ 'เพื่อไทย' ก็แบบนี้

วันที่ 30 ม.ค. หลังจบกิจกรรมระดมทุน 'พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง' มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐเปิดตัว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียวของพรรค

โดยระบุว่า วันที่ตนเปิดตัวกับพรรคพลังประชารัฐ คือวัน 6 ธ.ค. 2565 และหลังจากนั้นก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า หากมีการบรรจุเข้าไปในวาระเป็นแคนดิเดต เพื่อสำหรับการดีเบต ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่หลังจากการประชุม มีการพูดคุยกัน แล้วเห็นว่า ตนเองไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตนเองก็ได้บอกว่าจะไม่เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย แต่จะยังคงช่วยหาเสียง และวางยุทธศาสตร์ของพรรคต่อไป 

ส่วนทีมเศรษฐกิจนั้นจะร่วมกันทำงานหรือไม่ มิ่งขวัญ เล่าย้อนไปเมื่อครั้งที่ตนยังอยู่พรรคเพื่อไทย ก็เป็นแบบนี้ ไปอยู่พรรคไหนก็เป็นแบบนี้ ยืนยันว่าตัวเองเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย ไม่มีปัญหา และไม่ได้ติดใจอะไร

เมื่อถามว่า รู้จักกับ อุตตม สาวนายน และ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ มาก่อนหรือไม่ มิ่งขวัญ กล่าวว่า รู้จักและสนิทสนมกัน และย้ำว่าสามารถทำงานในทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐได้ แต่ทางพรรคจะวางตัว อุตตม และ สนธิรัตน์ ไว้ตรงไหน ตนไม่ทราบ

ส่วนในวันประชุมใหญ่พรรคที่ผ่านมาตนไม่ได้ไป เนื่องจากติดประชุม ก็รับรู้เรื่องการที่ สนธิรัตน์และ ยอุตตมเข้ามาร่วมงาน ส่วนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ของพรรคพลังประชารัฐได้วางไว้หรือยัง มิ่งขวัญ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่าจะลงสมัคร ส.ส. ด้วยหรือไม่ มิ่งขวัญ กล่าวว่า คงต้องมีการพูดคุยกันในรายละเอียด ก่อนจะบอกว่า ตนได้พูดบนเวทีไปแล้วว่า มีการออกพระบรมราชโองการประกาศใช้กฏหมายเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นทุกคนต้องมีการเตรียมการเลือกตั้งแล้ว

เมื่อถามถึงนโยบายเศรษฐกิจที่ได้คิดไว้สำหรับพรรคพลังประชารัฐ มิ่งขวัญ เผยว่า มีการคิดไว้บ้างแล้ว ให้รอติดตาม ส่วนจะเปิดนโยบายเมื่อไหร่นั้น ให้รอดูหลังจากนี้ พร้อมพูดติดตลกว่า สามารถเรียกเป็นภาษาวัยรุ่นว่า "ว้าว หรือ ไม่ว้าว"