ไม่พบผลการค้นหา
'เพนกวิน' ทำกิจกรรมต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยืนซดกลางสกายวอล์คปทุมวัน ซ้อมอดอยากรอเลือกตั้ง วอนให้ คสช. อยากจบสวยเร่งเลือกตั้งปีนี้

เมื่อเวลา 17.30 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายธนวัฒน์ วงศ์ไชย ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นัดทำกิจกรรม "ซ้อมอดอยากรอเลือกตั้ง" ที่สกายวอล์คแยกปทุมวัน โดยให้ผู้ร่วมชุมนุมเตรียมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมารับประทาน

โดยนายพริษฐ์ ระบุว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อซ้อมการปรับตัวตามสถานการณ์เศรษฐกิจ เพราะไม่รู้จะมีเลือกตั้งเมื่อใด ซึ่งมีหลายปัจจัยทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปอีก โดยเฉพาะการตีความร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ อีกทั้งคนทุกรุ่นอยากเลือกตั้ง เพราะเห็นได้ว่าคุณภาพชีวิตภายใต้รัฐบาลนี้เป็นอย่างไร บางคนบอกไม่ต้องซ้อมอดอยาก เพราะทุกวันนี้ก็กินมาม่ากันอยู่แล้ว ตอนนี้ทุกคนต้องการเลือกตั้ง ถ้า คสช.อยากให้จบสวย ก็ขอให้ฟังเสียงประชาชน และรีบจัดการเลือกตั้งในปีนี้

ก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ประกาศว่าไตรมาสแรกของปีนี้ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ จีดีพี ขยายตัวร้อยละ 4.8 ซึ่งถือว่าสูงสุดในรอบ 20 ไตรมาส หรือ 5 ปี

แต่บทวิเคราะห์จากสำนักงานวิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB EIC ระบุว่า เศรษฐกิจไทยไตรมาสแรกปีนี้ บ่งชี้ว่าครัวเรือนกลุ่มรายได้น้อยและปานกลาง ยังคงมีปัญหาภาระหนี้ต่อรายได้ของครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มครัวเรือนรายได้น้อยและปานกลาง ซึ่งอาจเป็นข้อจำกัดที่ทำให้การกลับมาเพิ่มการใช้จ่ายของครัวเรือนกลุ่มดังกล่าวในระยะต่อไปเกิดขึ้นได้ไม่เร็วนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: