ไม่พบผลการค้นหา
พรรคเพื่อไทย เตรียมเปิดรายการ ‘นับเอง : โกงไม่ได้ เพื่อไทยนับเอง’ นับคะแนนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ด้วยตัวเองและเรียลไทม์เพื่อป้องกันการโกงเลือกตั้ง ในวันที่ 30 มกราคม โดยรายการจะเริ่มถ่ายทอดผ่านเพจเฟซบุ๊กและยูทูบพรรคเพื่อไทยในเวลา 17.30 น. เป็นต้นไป

หลังพรรคเพื่อไทย เปิดบ้านอบรมผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (22 มกราคม) พร้อมประกาศส่งผู้สังเกตการณ์เฝ้าหน่วยการเลือกตั้งครบทุก 280 หน่วย เพื่อแสดงถึงความตั้งใจจับตาดูคะแนนการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ไม่ให้มีเหตุการณ์อันส่อไปสู่การตั้งคำถามถึงการโกงการเลือกตั้งได้อีกดังเช่นที่เกิดขึ้นในการเลือกตั้งใหญ่ปี 2562 จึงประกาศทำรายการ ‘นับเอง : โกงไม่ได้ เพื่อไทยนับเอง’ เพื่อนับคะแนนจากทุกหน่วยเลือกตั้งแบบทันทีชนิดติดขอบสนาม ซึ่งจะเป็นคะแนนที่ถูกรายงานจากผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งประจำหน่วย 

ดำเนินรายการโดย ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแขกรับเชิญที่จะมาร่วมวิเคราะห์คะแนนการเลือกตั้งแบบสดๆ ได้แก่ นพ. ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เข้าร่วมรายการด้วย

‘นับเอง : โกงไม่ได้ เพื่อไทยนับเอง’ ถือเป็นครั้งแรกของพรรคเพื่อไทยที่จัดทำกระบวนการป้องกันการโกงเลือกตั้งด้วยการส่งอาสาสมัครไปสังเกตการณ์ทุกหน่วยเลือกตั้งซ่อม พร้อมจัดทำระบบรายงานผลแบบทันที และยังจัดทำรายการเพื่อประมวลผลคะแนนจากอาสาสมัครแบบทันทีทันใดไม่รอสำนักข่าวเป็นผู้รายงาน เรียกว่าเป็นการเลือกตั้งซ่อมที่ ‘จัดเต็ม’ กว่าครั้งใด สู้ศึกเลือกตั้งซ่อมทุกขั้นตอน 

ติดตามรายการได้ที่เพจเฟซบุ๊กพรรคเพื่อไทย (https://www.facebook.com/pheuthaiparty) และ ยูทูบเชลแนลพรรคเพื่อไทย (https://www.youtube.com/user/PheuthaiParty) ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป

Artboard 1 copy 9@2x-100.jpg