ไม่พบผลการค้นหา
'ไพบูลย์' ยื่นนายทะเบียนพรรคการเมืองประเดิมขอตั้งพรรคประชาชนปฏิรูปพร้อมรายชื่อ กก.บห. ยืนยันพรรคไม่เห็นด้วยนายกฯในพรรคการเมืองช่วงเปลี่ยนผ่าน พร้อมดัน 'ประยุทธ์' นายกฯ คนกลาง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป พร้อมกรรมการบริหารพรรค 27 คน นำเอกสารหลักฐาน พร้อมบัญชีทุนประเดิม 1,441,000 บาท ยื่นต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองเพื่อขอจดจัดตั้งพรรคอย่างเป็นทางการ หลังพรรคมีการจะประชุมใหญ่เพื่อขอจัดตั้งพรรคการเมืองไปแล้ว โดยนายไพบูลย์ ระบุว่า รายชื่อผู้ร่วมก่อตั้งมีจำนวน 1,441 คน โดยจะมีสมาชิกครบทุกจังหวัด จังหวัดละไม่น้อยกว่า 100 คน ภายในปี 5 ปีแรก พรรคมีนโยบาย 3 ข้อ คือ 1.เพิ่มอำนาจประชาชน ตรวจสอบถ่วงดุล 2.ปฏิรูปการปกครองของคณะสงฆ์ จะเสนอร่าง พ.ร.บ.คณะสงฆ์ฉบับใหม่เพื่อแก้ปัญหาเงินอนวัด หรือใช้เงินวัดในทางส่วนตัว และ 3. ปฏิรูปการเมืองและนักการเมืองให้คำนึงประโยชน์ประเทศชาติ ประชาชน ส่วนการเลือกนายกรัฐมนตรี พรรคไม่คำนึงว่าจะเป็นนายกฯคนในหรือคนนอก แต่ต้องมีความซื่อสัตย์ สุจริตเป็นที่ประจักษ์

นายไพบูลย์ ระบุว่า ทางออกในช่วงเปลี่ยนผ่านของบ้านเมือง การนำผู้นำพรรคใดพรรคหนึ่งมาเป็นนายกฯ จะทำให้เป็นปัญหา จึงเสนอว่าน่าจะเป็นนายกฯ คนกลางน่าจะเหมาะสมกว่า โดยรัฐธรรมนูญกำหนดให้ ส.ว.มีบทบาทในช่วงเปลี่ยนมาก ดังนั้น การจัดตั้งรัฐบาลจึงต้องฟังเสียง ส.ว. หากขัดกับ ส.ว.จะทำให้มีปัญหาในการตรากฎหมาย ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถือเป็นบุคคลที่ซื่อสัตย์สุจริต ยังไม่มีข้อครหาใดๆ ยังไม่มีผลตรวจสอบว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทุจริต ส่วนตัวยืนยันสนับสนุนเป็นนายกฯ ต่อไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง