ไม่พบผลการค้นหา
'อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด' ชี้ 'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' แสดงจุดยืนชัด หลังออกมาระบุไม่ร่วมรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์" หากไม่ได้เสียงข้างมากในสภา

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ไม่ได้เสียงข้างมากในสภาจะไม่ร่วมเป็นรัฐบาล ว่า จะด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่การประกาศเช่นนี้ถือเป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนจากพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะสวนทางกับการวิเคราะห์ของนายอภิสิทธิ์ ก่อนหน้านี้ที่ระบุการเมืองไทยอยู่ในลักษณะ สามก๊ก แต่พอแบไต๋ออกมาแบบนี้ ทำให้การเมืองไทยมีแค่ 2 กลุ่ม หรือ 2 ก๊ก เท่านั้น คือ ต้องตัดสินใจว่า จะเลือกสนับสนุนฝ่ายเสรีประชาธิปไตยก้าวหน้า หรือ สนับสนุนการสืบทอดอำนาจทั้งแบบซ่อนรูปหรือลับลวงพรางหรือไม่

"การเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ประชาชนจึงตัดสินใจเลือกได้ง่าย ว่าจะให้ประเทศเดินไปทางไหน ถ้าชอบรัฐบาล คสช.พึงพอใจกับสภาพเศรษฐกิจปากท้องแบบนี้ก็เลือกได้ตามชอบ แต่ถ้าคิดว่าประเทศไทย สามารถมีระบบเศรษฐกิจที่ดีกว่านี้ สามารถช่วยประชาชน ลดรายจ่าย เพิ่มได้ ขยายโอกาส ประชาชนได้ลืมตาอ้าปาก เลือกฝ่ายเสรีประชาธิปไตยก้าวหน้า" นายอนุสรณ์ กล่าว

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า สมาชิกพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่แสดงท่าทีและจุดยืนชัดเจนมา โดยตลอดว่าจะไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจทุกรูปแบบ ไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีคนนอก ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหลังการเลือกตั้ง กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว.ประกาศในราชกิจจาฯ แล้ว รัฐบาล คสช.อาจต้องไปพิจารณายกเลิกประกาศ หรือ คำสั่งหัวหน้า คสช. ที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการของพรรคการเมืองอย่างเร่งด่วนหรือไม่ เพื่อให้พรรคการเมืองได้เตรียมความพร้อม นำพาประเทศชาติและประชาชนไปสู่การเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรมต่อไป