ไม่พบผลการค้นหา
กองทัพอากาศ ไม่ได้อนุญาตให้นำโดรนขึ้นบิน หลังจากมีบุคคลที่กล่าวอ้างในวันที่ทีมหมูป่าชุดแรกออกจากถ้ำหลวง ประสานสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ดำเนินการสอบสวนตามหน้าที่ ด้านพีพีทีวีขอน้อมรับความผิดพลาดนำโดรนขึ้นบิน

พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏภาพมีโดรนขึ้นบินถ่ายภาพ ขณะเฮลิคอปเตอร์แบบ MI-17 ของกองทัพบกกำลังทำการบินลำเลียงทีมหมูป่าอะคาเดมี่ชุดแรกออกจากถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ทำการบินอ้างว่าได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ของกองทัพอากาศเรียบร้อยแล้วนั้น กองทัพอากาศ ขอเรียนชี้แจงว่า กองทัพอากาศ โดยศูนย์สนับสนุนทางอากาศโดยตรงที่ 3 (ศสอต.3) ที่รับผิดชอบควบคุมการจราจรทางอากาศเหนือเขานางนอน และฝูงบิน 416 จังหวัดเชียงราย ไม่ได้รับการประสานขออนุญาตนำโดรนขึ้นบินในห้วงเวลาดังกล่าวจากบุคคลที่กล่าวอ้าง อย่างไรก็ตาม กองทัพอากาศได้ประสานกับ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบกำกับดูแลการใช้โดรนของพลเรือน ดำเนินการสอบสวนตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

'พีพีทีวี' ขอน้อมรับความผิดนำโดรนขึ้น

ขณะที่ กองบรรณาธิการข่าวพีพีทีวี ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กกรณีโดรนบินระหว่างลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศยาน โดยระบุว่า ขออภัยอย่างสูงต่อเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และประชาชนทั่วไป กรณีที่มีภาพอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ขึ้นบินในช่วงเวลาเดียวกับเฮลิคอปเตอร์ที่ใช้ในภารกิจลำเลียงผู้ประสบภัยถ้ำหลวงไปยังโรงพยาบาล 

ทั้งนี้ ทางกองบรรณาธิการฯ มิได้มีเจตนาฝ่าฝืนข้อพึงปฏิบัติในฐานะสื่อมวลชนที่ประจำการอยู่ อย่างไรก็ตาม ทางกองบรรณาธิการฯ ขอน้อมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และขออภัยอย่างสูงหากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้เกิดผลกระทบใดๆ และยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก