ไม่พบผลการค้นหา
"ซีพี ออลล์" ออกหนังสือชี้แจงกรณีพนักงานเซเว่นอีเลฟเว่นโกงเงินลูกค้า ยันพร้อมลงโทษโดยการไล่ออกทันทีที่การตรวจสอบแล้วเสร็จ แจงเป็นร้านดีลเลอร์ในปั๊มน้ำมันปตท. จ.พัทลุง ขณะนี้ปั๊มน้ำมันกำลังดำเนินการตามกฎหมาย

กรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นแห่งหนึ่ง เผยให้เห็นพฤติกรรมของพนักงานที่โกงเงินทอนของลูกค้า โดยภายในคลิปลูกค้าหญิงสูงวัยได้หยิบธนบัตร 1,000 บาท เพื่อจ่ายค่าสินค้า เมื่อพนักงานหญิงรับเงินไป ได้นำไปวางซุกไว้ใต้เคาน์เตอร์ จากนั้นได้ถ่วงเวลาระยะเวลาหนึ่ง ก่อนจะหยิบเงินทอนให้ลูกค้าเป็นธนบัตรชนิด 20 บาท และเหรียญอีกจำนวนหนึ่ง แต่ลูกค้าสูงวัยคนดังกล่าวได้เอะใจ เพราะตนเองจ่ายเงินไปด้วยธนบัตรชนิด 1,000 บาท แต่พนักงานได้บอกว่าไม่ได้จ่าย และทำทีเปิดเคาน์เตอร์ ให้ดูว่าไม่มีธนบัตร 1,000 บาท ของลูกค้าอยู่

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าว กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง พร้อมกับมีการเรียกร้องให้ผู้บริหารออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (23 ก.ย.61) สำนักบริหารการสื่อสารฯ บมจ.ซีพี ออลล์ ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตามที่มีคลิปจากกล้องวงจรปิด เผยแพร่ภาพที่พนักงานคนหนึ่งของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น มีพฤติกรรมที่เข้าใจได้ว่า ส่อไปในทางทุจริตนั้น บริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และจะดำเนินการลงโทษโดยการไล่ออกทันทีที่การตรวจสอบแล้วเสร็จ บริษัทฯ จะพยายามแก้ไขปรับปรุงกวดขันพนักงานให้รัดกุมยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และขออภัยทุกท่านอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังชี้แจงอีกว่า ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นร้านดีลเลอร์ภายในสถานีจำหน่ายน้ำมัน ปตท. ใน จ.พัทลุง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องของตัวบุคคล ที่กระทำความผิด ขณะนี้ทางปั๊ม ปตท.แห่งนี้ กำลังจะดำเนินการตามกฎหมาย

1537683290802.jpg42412942_1910354782334959_8993788889374130176_n.jpg