ไม่พบผลการค้นหา
อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ อดีตผู้ว่าการมลรัฐแคลิฟอร์เนีย และนักแสดงชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง เดอะ เทอมิเนเตอร์ หรือ คนเหล็ก กล่าวในกรุงปารีส ว่าถึงแม้ประธานาธิบดีสหรัฐฯจะตัดสินใจให้สหรัฐฯถอนตัวจากข้อตกลงปารีส แต่ชาวอเมริกันและหน่วยงานท้องถิ่นยังมุ่งมั่นที่จะช่วยลดโลกร้อน

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ แถลงข่าวในกรุงปารีสของฝรั่งเศส พร้อมกับอาน อิดาลโก นายกเทศมนตรีกรุงปารีส หลังจากลงนามข้อตกลงลดโลกร้อนร่วมกันเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยชวาร์เซเน็กเกอร์กล่าวยืนยันว่าเขาในฐานะพลเมืองอเมริกันจะทำหน้าที่ชดเชยการที่สหรัฐฯต้องถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ตามการตัดสินใจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดี

an01.jpg

ชวาร์เซเน็กเกอร์บอกว่ามีเพียงทรัมป์เท่านั้นที่ถอนตัวออกจากข้อตกลงปารีส แต่ว่าชาวอเมริกัน หน่วยงานท้องถิ่น และบริษัทเอกชนของสหรัฐฯ ไม่ได้ถอนตัวด้วย ซึ่งทุกฝ่ายยังมุ่งมั่นที่จะช่วยลดการปล่อยมลภาวะเข้าสู่ชั้นบรรยากาศต่อไป 

ทั้งชวาร์เซเน็กเกอร์และอิดาลโก ต่างมีองค์กรปกป้องสิ่งแวดล้อมของตัวเอง ซึ่งเป็นการร่วมมือกับรัฐบาลท้องถิ่น มูลนิธิ และบริษัทเอกชน โดยอิดาลโก ซึ่งเป็นประธานของกลุ่มผู้นำ ไคลเมท ซีฟอร์ตี ที่มีสมาชิกเป็นเมืองใหญ่กว่า 90 เมืองทั่วโลก เปิดเผยว่าผลการศึกษาของหน่วยงานเธอช่วยลดฝุ่นละอองในอากาศได้ 1.3 ไมโครกรัม ต่อพื้นที่ 1 ลูกบาศก์เมตร และช่วยลดจำนวนผู้เสียชีวิตจากมลภาวะได้ 400 รายต่อปี 

ภาพ: AP