ไม่พบผลการค้นหา
โลกออนไลน์แชร์ภาพนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งถูกรถจักรยานยนต์ชนขณะเดินบนทางเท้าย่านลาดพร้าว ทำให้ผู้ใช้ออนไลน์จำนวนมากวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความไม่พอใจ ทั้งที่ กทม.เพิ่งมีประกาศเพิ่มโทษของการขับขี่บนทางเท้าจากเดิม 500 บาท เป็น 1,000 บาทแล้วก็ตาม

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @EmaEmika ได้ทวีตภาพพร้อมข้อความเมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) ว่า เด็กนักเรียนหญิงคนที่นอนอยู่บนทางเท้าถูกรถจักรยานยนต์ชนเด็กนักเรียนคนนี้ต่อหน้าต่อตา บริเวณปากซอยลาดพร้าว 69 ทำให้ขณะนี้ภาพและข้อความดังกล่าวถูกรีทวีตไปแล้วกว่า 3 หมื่นครั้งในโลกออนไลน์ อีกทั้งมีการนำภาพดังกล่าวไปแชร์กันในเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่องจนถึงวันนี้ (27 พ.ย.) 



ซึ่งในโลกโซเชียลส่วนหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นห่วงอาการของเด็กนักเรียนคนดังกล่าว โดยขอให้ปลอดภัย โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ 2 ราย คือ @filmm_mmm กับ @Yukionnagojan ทวีตตอบในภาพดังกล่าวว่าเป็นเพื่อนของพวกเธอ ตอนนี้อาการปลอดภัยดีแล้ว

นอกจากนี้แล้วยังมีคนเข้ามาเล่าประสบการณ์การเดินบนทางเท้าแต่ถูกรถจักรยานยนต์ขึ้นมาวิ่งทำให้เดินไม่สะดวก อีกทั้งยังมองว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่มีจิตสำนึก ส่วนตำรวจจราจรก็ไม่กวดขันและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง และมองว่าทางเท้าตอนนี้ไม่ปลอดภัยสำหรับคนเดินอีกต่อไปแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าเคยถูกสะท้อนให้เห็นจากนักบิดระดับโลกอย่าง สก็อต เรดดิ้ง ที่เคยมาร่วมงาน MotoGP ที่จ.บุรีรัมย์ โพสต์วิดีโอในชาแนลยูทูบ "Scott Redding" ขณะที่ออกท่องราตรีตอนหนึ่งจะเห็นว่าขณะที่สก็อตกำลังเดินอยู่บนทางเท้านั้น มีรถจักรยานยนต์ขับขี่ผ่านเขาไปหลายคัน โดยที่ไม่สนใจว่าอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุหรือไม่ก็ตาม


กทม.เพิ่มโทษปรับจากเดิม 500 บาท เป็น 1,000 บาท

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ได้ดำเนินการโครงการจับปรับผู้กระทำความผิดขับขี่ หรือจอดจถจักรยานยนต์บนทางเท้าในพื้นที่ 50 เขต ให้โดยเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตั้งโต๊ะเป็นจุดจับ-ปรับนอกสถานที่ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็นเพื่อตรวจตรากวดขันเฝ้าระวังไม่ให้มีการกระทำความผิดทุกชนิดบนทางเท้าตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 การขับขี่รถบนทางเท้ามีความผิดโทษจับปรับได้ไม่เกิน 5,000 บาท โดยที่ผ่านมา การตั้งโต๊ะจับปรับของ กทม.เริ่มต้นการปรับเพื่อตักเตือนในอัตรา 500 บาทต่อการกระทำความผิดในครั้งนั้นๆ แต่จากนี้จะสั่งการ��ห้เจ้าหน้าที่เทศกิจทำการจับปรับในอัตราที่สูงขึ้นเมื่อมีการขับขี่บนทางเท้าเป็น 1,000 บาทต่อครั้งการกระทำความผิด ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนเห็นถึงการกระทำผิดเกรงกลัวกฎหมายและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเคารพสิทธิของผู้อื่นมากยิ่งขึ้น