ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยงานเลี้ยงพระราชทาน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานช่วยทีมหมูป่า จะมีการกำหนดวันหลังประชุมร่วมกับสำนักพระราชวัง ขอสื่อระมัดระวังถามเด็กหลังออกจากโรงพยาบาลวันนี้

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงความห่วงใยของสังคมที่มีต่อทีมหมูป่า อะคาเดมี ทั้ง 13 คนที่จะออกจากโรงพยาบาลในวันนี้ (17 ก.ค.) ว่า เด็กๆ คงได้รับคำเตือนแล้ว ฝากถึงสื่อที่จะถามเด็กให้ระมัดระวังคำถาม ขณะนี้ทุกอย่างเรียบร้อยด้วยดี อะไรที่ไม่สำคัญไม่จำเป็นอย่าไปซักไซ้ เพราะการรับรู้ทั้งของไทยและต่างประเทศนั้นดีอยู่แล้ว ไม่มีอะไรดีกว่านี้ ดังนั้นอย่าไปทำให้เสีย 

ส่วนการจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิต ทีมหมูป่า อะคาเดมี ที่ลานหน้าพระราชวังดุสิต จะเป็นงานเลี้ยงพระราชทาน มีการจัดอาหาร และการแสดงที่ทรงพระราชทานให้กับประชาชนที่สามารถเดินทางมาได้ รวมถึงชาวต่างชาติที่ร่วมปฎิบัติการช่วยเหลือ ที่สามารถเดินทางมาได้ ส่วนกำหนดการ จะต้องมีการประชุมกับสำนักพระราชวัง ถึงรูปแบบว่าหาก ผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางมางานเลี้ยงที่ กทม.จะทำอย่างไร ซึ่งการวางแผนไว้ 2-3 แบบ ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระราชทานกำลังใจให้กับทุกคน ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะดูแลประชาชน

รัฐบาลได้พระราชานุญาตใช้พระลานพระราชวังดุสิตแล้ว รอดูสภาพอากาศ

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุกรณีรัฐบาลจะขอพระราชานุญาตใช้สถานที่พระลานพระราชวังดุสิต จัดงานเลี้ยงผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายอย่างปลอดภัย ว่า ได้มีพระราชานุญาตมาแล้ว แต่ยังไม่มีการระบุวันที่ลงมา เพราะต้องรอดูเรื่องสภาพอากาศ รวมถึงต้องดูว่าในช่วงเวลาไหนที่จะมีการใช้พระลานพระราชวังดุสิตทำกิจกรรมอีกหรือไม่ เนื่องจากใกล้วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงต้องดูผู้ที่จะเชิญมาด้วย ทั้งนี้ เราไม่ได้หวังว่าจะเลี้ยงใครจะมาหรือไม่มาก็ได้  ซึ่งนายกฯมอบหมายให้นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไปประสานกับผู้เกี่ยวข้องในนามรัฐบาลแล้ว 

ส่วนต่างชาติที่มาช่วยในงานนี้ที่เดินทางกลับประเทศไปแล้ว เขาคงไม่กลับมา แต่เราจะเชิญทางสถานเอกอัครราชทูตเขามาร่วม ซึ่งในงานดังกล่าวนี้ นายกฯจะเดินทางมาร่วมด้วย เพราะรัฐบาลเป็นเจ้าภาพ

อ่านเพิ่มเติม