ไม่พบผลการค้นหา
มติคณะกรรมการ ป.ป.ช.เดินหน้าร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง ให้พิจารณาคดีลับหลังจำเลยใน 3 คดี ในจำนวนนี้ มี 2 คดีที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร ตกเป็นจำเลย

นายวรวิทย์ สุขบุญ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. แถลงว่าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเห็นชอบ ให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อหยิบยก 3 คดีขึ้นมาพิจารณาอีกครั้ง ภายหลังมีการประกาศใช้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ.2560 ได้แก่ คดีออกสลากพิเศษแบบเลขท้าย 3 ตัว 2 ตัว ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือหวยบนดิน โดยมี ดร.ทักษิณ ชินวัตร และพวก 47 คนเป็นจำเลย 

คดีอนุมัติให้เงินกู้แก่รัฐบาลเมียนมา จำนวน 4,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการจัดซื้ออุปกรณ์กิจการโทรคมนาคมจากบริษัทในเครือชินคอร์ป หรือเอ็กซิมแบงค์ โดยมี ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นจำเลย คดีจัดซื้อรถหรือเรือดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร โดยมีนายโภคิน พลกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กับพวก 6 คนเป็นจำเลย 

ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มอบหมายให้ นายณรงค์ รัฐอมฤต และนายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร กรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการเป็นโจทก์ในการพิจารณาคดีลับหลังจำเลยในชั้นศาล