ไม่พบผลการค้นหา
คุณหญิงสุดารัตน์ งงกระแสข่าวลือตัวเองจะลง ส.ส.กทม. เขตดอนเมืองแทน 'การุณ' ย้ำพรรคเพื่อไทยอยู่ระหว่างคัดเลือกผู้สมัคร คาดสัปดาห์หน้าเสร็จ ยัน 'ชัชชาติ' ยังอยู่เพื่อไทย ไม่แปลกใจ 'ประยุทธ์' ถูกวางตัวแคนดิเดตนายกฯ พปชร.

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุว่า รู้สึกงงกับข่าวการลงสมัครส.ส.เขตดอนเมืองแทนนายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ข่าวดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือที่ยังไม่รู้แหล่งที่มา โดยขอให้สื่อฟังจากการแถลงข่าวของพรรคเท่านั้น อย่านำข่าวลือมากลบข่าวจริงเกี่ยวกับการทำงานของพรรค ซึ่งการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. หลังมีความชัดเจนเรื่องเขตเลือกตั้ง ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการ โดยในแต่ละภาคได้วางตัวผู้สมัครไว้แล้ว พรรคเพื่อไทยจึงไม่ประสบปัญหามากนักเกี่ยวกับเขตเลือกตั้งที่เปลี่ยนแปลงไป สามารถแก้ไขได้ โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ผู้สมัครทับซ้อนกัน ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าจะดำเนินการได้แล้วเสร็จ

สำหรับการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยวันพรุ่งนี้ (3 ธ.ค.)จะชี้แจงในเรื่องต่างๆให้สมาชิกพรรคได้รับทราบถึงแนวทางในการทำงานของพรรค หลังมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.2562 ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ และยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องประชาชน ขณะเดียวกันในวันพรุ่งนี้(3 ธ.ค.)จะได้เห็นว่ามีสมาชิกพรรคคนใดที่ยังยืนหยัดทำงานอยู่กับพรรค โดยเฉพาะนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม และนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ทั้งสองคนยังอยู่กับพรรคเพื่อไทยเช่นเดิม

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ไม่แปลกใจที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. อยู่ในอันดับหนึ่งของบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี เป็นความชัดเจนหลังจากเป็นเงามานาน และถึงแม้ยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่คนในสังคมก็รับทราบในเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมามีโรดแมปที่ทำเพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง แต่ในส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้นจะมีความชัดเจนก็ต่อเมื่อ คสช.ปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถประชุมได้ ซึ่งต้องไปถาม คสช.ว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้เมื่อใด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง