ไม่พบผลการค้นหา
รัฐบาลเปิดสายด่วนสินเชื่อรัฐบาล 1357 ให้บริการข้อมูลแก่ SMEs พร้อมปรับปรุงกฎหมายและออกมาตรการสนับสนุนทุกกิจการให้เป็น Smart Enterprise ดันแข่งขันได้ในตลาดโลก

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ารัฐบาลพลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ารัฐบาลได้ตั้งศูนย์ติดตามสินเชื่อ “เคลียร์ คัท ชัดเจน” ผ่านสายด่วน 1357 เพื่อตอบทุกคำถามที่เกี่ยวกับโครงการสินเชื่อตามนโยบายรัฐบาลแก่ผู้ประกอบการ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งแก่ SMEs เนื่องจากธุรกิจ SMEs มีสัดส่วนมากถึงร้อยละ 99 ของวิสาหกิจทั้งหมด และเป็นแหล่งจ้างงานกว่าร้อยละ 80 ของตลาดแรงงานในประเทศ 

ขณะเดียวกันรัฐบาลพยายามปรับปรุงกฎหมาย และออกมาตรการทางการเงินและภาษี เช่น ให้บริษัทขนาดเล็กสามารถระดมทุนได้ง่ายขึ้น ให้ SMEs นำค่าใช้จ่ายจากการทำวิจัยพัฒนาไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลได้ 3 เท่าของที่จ่ายจริง ลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคล เป็นต้น 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีอยากให้ผู้ประกอบการมีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอ และนำนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์ไปพัฒนากิจการของตนจนเป็น Smart Enterprise เพิ่มมูลค่าของสินค้าและบริการอย่างก้าวกระโดด เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก