ไม่พบผลการค้นหา
'ส.ส. ปชป. - อนาคตใหม่' รายงานตัวที่สภา ด้านเลขาธิการสภาฯ เผยห้องประชุม ส.ว. เสร็จมิถุนายนนี้

นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมารายงานตัวที่รัฐสภา (เกียกกาย) เวลา 10.25 น. จากนั้นรีบเดินทางกลับไปประชุมที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยนางสาวจิตภัสร์ ไม่ตอบคำถามเรื่องการตัดสินใจสนับสนุนให้พรรค ปชป. ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะต้องรอมติของพรรคก่อน ส่วนกรณีกระแสโจมตีในโลก social media ที่มีการติดแฮชแท็ก "ตั๊นพันเจ็ด"นั้น ไม่ได้ติดตาม เพราะประชุมพรรคทุกวัน ในฐานะที่เป็นรองเลขาธิการพรรคซึ่งมีประชุมกรรมการบริหารพรรคทุกวัน ขอตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่


จิตภัสร์.jpg


จากนั้น นางศรีนวล บุญลือ ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ เขต 8 พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมารายงานตัว เวลา 11.25 น. โดยมีนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร ติดบัตรประจำตัวให้ นางศรีนวล กล่าวว่า ดีใจที่เป็น ส.ส. พรรคอนาคตใหม่คนเดียวในจังหวัด เพื่อนพี่น้องที่บ้านบอกว่าถ้ามีรูปให้ส่งกลับมาให้ดูด้วย โดยเฉพาะเพื่อนชาวชนเผ่า ซึ่งชาวจังหวัดเชียงใหม่อยากให้ตนมาผลักดันเรื่องเศรษฐกิจ และต้องการให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในประเทศจับมือสามัคคีกันไม่ต้องการให้ทะเลาะกันเพราะความเดือดร้อนจากเกิดขึ้นกับประชาชน


cdde84d3aecb3aa2a6f333dd7b3bba26e_16972549_๑๙๐๕๒๙_0010.jpg


ขณะนี้เศรษฐกิจในประเทศไม่ดี ประชาชนเป็นหนี้สิน บางคนแก้ปัญหาไม่ตกถึงกับฆ่าตัวตาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ทุกกระทรวงทำงานโดยเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชน และสิ่งที่ตนต้องการขับเคลื่อนมากที่สุดหลังจากปฏิบัติหน้าที่ คือ การให้อำนาจจังหวัดบริหารจัดการตัวเอง และการให้สัญชาติของชาวชนเผ่า

หลังจากนั้น นายสรศักดิ์ พาสื่อมวลชนเดินไปดูการก่อสร้างห้องประชุมจันทรา สำหรับการประชุมวุฒิสภา 350 ที่นั่ง ที่มีแผนจะส่งมอบงานภายใน 22 มิถุนายนนี้ และคาดว่าจะสามารถใช้ประชุม ส.ส. และ ส.ว. ได้หลังจากส่งมอบงานแล้ว ซึ่งนายสรศักดิ์ กล่าวว่า หากใช้งานได้จริงจะยกเลิกการเช่าพื้นที่ห้องประชุมใหญ่ TOT ทันที ซึ่งจะลดงบประมาณลงไปได้ประมาณเดือนละ 13 ล้านบาท และเป็นการทำสัญญาเดือนต่อเดือน จึงสามารถยกเลิกได้ทันที ส่วนการประชุมรัฐสภาซึ่งเป็นการประชุมร่วมกันระหว่าง ส.ส. และ ส.ว. มีเพียงไม่กี่ครั้ง ตนจะใช้วิธีการบริหารจัดการพื้นที่ เช่น เสริมเก้าอี้ หรือเช่าห้องประชุมที่อื่น 

ส่วนห้องประชุมสุริยันที่ใช้สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรคาดว่าจะสามารถส่งมอบงานได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ และจะพยายามติดตั้งระบบไอทีภายในห้องประชุมให้ทันภายในเดือนตุลาคมเพื่อใช้ประชุม ส.ส. และประชุมรัฐสภา แต่หากไม่ทันจะใช้ไมค์สาย และลงคะแนนแบบจดมือแทนไปก่อน พร้อมยืนยันว่ามีการรับงานเป็นส่วน ส่วนไหนพร้อมก่อนสามารถรับงานและเข้าใช้งานได้เลย ขณะที่ส่วนอื่นๆ ก็มีคณะกรรมการตรวจงาน, บริษัทที่ปรึกษา และผู้ควบคุมงาน

ส่วนพื้นที่จอดรถที่ตอนนี้สามารถจอดได้เพียง 2,000 คัน ยังขาดพื้นที่จอดรถอีกประมาณ 5,000 คัน ต้องขอใช้พื้นที่ของ ม.ทบ.3 และ ม.ทบ.4 ก่อน เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน และจะสร้างที่จอดรถเพิ่มในอนาคต