ไม่พบผลการค้นหา
‘ราเมศ’ โฆษก ปชป.ยืนยัน ปชป. มีเอกภาพ ยึดมั่นประโยชน์ประเทศ เชื่อมั่นประชาชนจะให้การสนับสนุน ‘จุรินทร์’ เป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 2565 ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองภายหลังการประชุมเอเปค 2022 ว่า พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะถึงนี้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ทั้งในเรื่องนโยบาย และตัวผู้สมัคร ส.ส. ที่ขณะนี้ในหลายจังหวัดรอเพียงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น รวมถึงกระบวนการต่างๆ ที่กฎหมายกำหนด

ราเมศ กล่าวต่อไปว่า ส่วนเรื่องการจะมียุบสภาหรือไม่นั้น คงไม่สามารถคาดการณ์ได้เนื่องจากอำนาจยุบสภาเป็นของนายกรัฐมนตรี แต่ห้วงเวลาขณะนี้หากนับเวลาไปถึงกรณีหมดวาระก็เหลือเวลาอีกไม่มากนัก และพรรคประชาธิปัตย์ก็เตรียมพร้อมตลอดเวลา พร้อมกับยืนยันว่าพรรคมีความเป็นเอกภาพในการทำงาน

ส่วนเรื่องการลาออกของสมาชิกพรรคที่ผ่านมาเมื่อเป็นการตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล ที่พรรคเคารพการตัดสินใจ เพราะพรรคในฐานะเป็นสถาบันในทางการเมืองก็ต้องเดินหน้าต่อไป จะไปหวั่นไหวต่อสิ่งที่เกิดขึ้นคงไม่ได้ การลาออกของสมาชิกล้วนมีเหตุผลส่วนตน ไม่ได้มีความขัดแย้งในพรรคใดๆทั้งสิ้น หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รวมถึงกรรมการบริหารพรรค ได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนให้ทุกคนได้มีโอกาสทำงานในพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนการการลาออกของสมาชิกจะบอกว่าพรรคมีความขัดแย้งภายในนั้น ก็จะไม่เป็นธรรมกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างมาก เรื่องนี้ตนยืนยันว่าพรรคไม่หวั่นไหว เรายังคงเดินหน้าต่อไป โดยยึดประโยชน์ประชาชนและประเทศเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ส่วนที่ถามว่าพรรคจะส่งใครชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้นั้น ราเมศตอบว่า พรรคประชาธิปัตย์เสนอ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อย่างแน่นอน และมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนได้เห็นถึงการเดินทางในทางการเมืองของ จุรินทร์มาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงความรู้ความสามารถ การยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริตในการทำงาน มีประสบการณ์การทำงานทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ จุรินทร์ คือบุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี และเชื่อมั่นว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนอย่างแน่นอน