ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ย้ำตั้งกรรมการตรวจสอบคดี "บอส อยู่วิทยา" ต้องทำให้เกิดความชัดเจน ความยุติธรรมต้องมีในสังคมไทยไม่มีแบ่งชนชั้น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง คดีบอส อยู่วิทยา ที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ ว่ารัฐบาลในฐานะฝ่ายบริหาร จำเป็นต้องทำให้เกิดความชัดเจน โดยไม่ก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรม วันนี้ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายคดีดังกล่าว โดยมีนายวิชา มหาคุณ อดีตคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธาน และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกระบวนการยุติกรรม เช่น ปลัดกระทรวงยุติธรรม เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา นายกสภาทนายความแห่งประเทศไทย และคณะบดีคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยต่างๆ เป็นกรรมการ เพราะคดีนี้ประชาชนให้ความสนใจ ต้องหาข้อเท็จจริงให้ได้ ว่าปัญหาอยู่ที่ไหนอย่างไร

โดยที่นายกรัฐมนตรี จะไปก้าวล่วงในส่วนของอัยการ ศาล รวมถึง สว.- สนช.-ตำรวจ ก็ไปสั่งการไม่ได้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ขอให้มั่นใจนายกรัฐมนตรีไม่ได้ปล่อยปะละเลย ปัญหาเหล่านี้จะต้องแก้ให้ได้ ความยุติธรรมต้องมีในสังคมไทย โดยไม่แบ่งชนชั้น ซึ่งตนได้ย้ำเสมอมา ทั้งเรื่องของการปฏิรูปกฏหมาย การเมือง ยุติธรรม เศรษฐกิจ ต้องเดินหน้า 

นายกรัฐมนตรียืนยัน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการบริจาคเงิน 300 ล้านบาท เพราะเป็นคนละเรื่อง พร้อมย้ำว่า ทำงานมา 5 ปี ไม่เคยเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ และไม่เคยเสียหายกับเรื่องเหล่านี้ ขอให้เชื่อมั่นตนจะทำอย่างดีที่สุด เพื่อคลี่คลายปัญหาต่างๆ ทั้งหมดทุกเรื่อง ไม่ใช่เฉพาะเรื่องนี้ พร้อมขอให้เชื่อมั่นในตัวนายวิชา มหาคุณ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง